'మొలకలు' ఆరోగ్యానికి 'జీవ' గుళికలు..

15:14 - June 2, 2018

మనం రోజు తీసుకునే ఆహారం మన ఆరోగ్యాన్ని కాపాడటంలోను..మన శరీరానికి శక్తినివ్వటంలోను ఎంతవరకూ ఉపయోగపడుతుందనే విషయంపై చాలామందికి పెద్దగా అవగాహన వుండదు. శ్రద్ధ కూడా వుండదు. ఒక రకంగా చెప్పాలంటే అసలు ఆసక్తి కూడా వుండదు. ఆరోగ్యం వుంటేనే ఆనందం వుంటుంది. శరీరం ఆరోగ్యంగా వుంటేనే ఏదైనా చేయగలం. కాబట్టి ప్రతీ ఒక్కరూ తమ ఆరోగ్యం పట్ల శ్రద్ధ తీసుకోవాలి. కొద్దిపాటి శ్రద్ధ..మరికొంత సమయం కేటాయింపుతో మనం ఆరోగ్యంగా వుండటమేకాక..భావి తరాలకు కూడా ఆరోగ్యాన్ని వారసత్వంగా ఇవ్వవచ్చు. ఆరోగ్యకరమైన వారసత్వం సమాజానికి చాలా అవసరం. దేశప్రగతిలో ముందుకు సాగాలంటే ఆరోగ్యకరమైన మనుషులు దేశానికి వెన్నెముకలాంటివారు అనటంలో ఎటువంటి సందేహం లేదు..

బరువు బ్యాలెన్స్ కోసం మొలకలు..
బరువు తగ్గాలను కొన్న లేదా బరువు పెరగ కుండా బాలెన్స్‌ చేసుకోవాలన్న క్యాలరీలతో సంబంధం లేకుండా పనికొచ్చే ఆహారం మెలకలు . అందుకే మొలకల్లి సూపర్‌ ఫుడ్‌ అంటారు . క్రమం తప్పకుండా మొలకలు తింటే జీవన శైలిలో ఎటువంటి అనారోగ్యాలు దరిచేరవు. ఆరోగ్యంతోపాటు చర్మ సౌందర్యాన్ని ఇనుమడింపజేస్తాయి.

మొలకల్లో వుండే విటమిన్స్, మినరల్స్..
విటమిన్ సి, కె , లు వుండే ఈ పెసలు శిరోజాల ఎదుగుదలకు సహకరిస్తాయి. బ్రేక్‌ఫాస్ట్‌గా తీసుకోవచ్చు. కాబూలీ శెనగలు స్త్రీ పురుషులు ఇద్దరికి మంచి ఆహారం కొలెస్ట్రాల్ తగ్గిస్తుంది . పుష్కలంగా పీచు పదార్ధం ఉంటుంది . డైటింగ్‌ చేసేవాళ్లు కూడా తినవచ్చు. నల్ల శనగలు కూడా బరువును తగ్గిస్తాయి. కొలెస్ట్రాల్‌ ఉండదు. చర్మసమస్యలకు,డయాబెటీస్‌ నియంత్రణకు ఉపకరిస్తాయి. బీన్స్‌ మొలకల్లో ఎమినోయాసిడ్స్‌, విటమిన్లు, ఖనిజాలు ఉంటాయి. ప్రోటీన్లు,విటమిన్లు జింక్‌ ఉంటాయి కనుక మంచి పోషకాహారం.

మొలకలు ప్రత్యామ్నాయం..
ఇవి తిన లేమనుకొంటే రుబ్బేసి ఏ దోసల్లాగో లేదా పరోటాల్లోనో కలుపుకుని గానీ కూరల్లో వేసి గాని ఎలాగోలా తినవలసిన అవసరం ఎంతోవుంది. మెలకలకు మించిన ఆహారం ఇంకోటి లేదంటే అతిశయోక్తి కాదు. మనం రోజు వారి తినే ఆహారంలో మెులకలను చేర్చుకోవటం వలన మంచి ప్రయోజనం ఉంటుంది. ఇవి వయసుతో సంబంధం లేకుండా అన్ని వయసులవారు తినవచ్చు. వీటిలో విటమిన్లు, ఖనిజలవణాలు, ప్రోటీన్లు అధికంగా ఉంటాయి. ఇవి శరీరాన్ని శుధ్ది చేస్తాయి. వీటిని ప్రతిరోజు తీసుకోవటం వల్ల శరీరం చైతన్యమై నిత్యయవ్వనంగా కనిపిస్తారు. దీని ప్రయోజనాలు ఏమిటో తెలుసుకుందాం.

గింజలుగా వున్నప్పుడు కంటే మొలకెత్తిన తరువాత పెరిగే శక్తి..
గింజలను మెులకెత్తించినుపుడు వాటిలో పోషక స్థాయి పెరుగుతుంది. ముఖ్యంగా పెసలు, మినుములు, శనగలు, బొబ్బర్లు, గోధుమలు, వేరుశనగ, బఠానీలు వంటివి ఆరోగ్యానికి ఎంతో మేలు చేస్తాయి.

జీర్ణక్రియను పెంచే మొలకలు..
పోషకాల నిధి మెులకెత్తిన గింజలలో జీర్ణక్రియకు తోడ్పడే ఎంజైములు ఉంటాయి. మెులకెత్తిన గింజలు త్వరగా జీర్ణమవుతాయి. ఆరోగ్యానికి హానికరమైన కొవ్వు, కొలెస్ట్రాల్ వంటివి మొలకల్లో అస్సలు ఉండవు.

ఆరోగ్యవంతమైన బిడ్డలు..
మెులక ధాన్యాలలో ఎ, బి కాంప్లెక్స్, సి విటమిన్లు అత్యధికంగా కనిపిస్తాయి. మెులకలలో క్షార గుణం ఉంటుంది. మెులకలను గర్భిణీ స్త్రీలు తింటే పుట్టబోయే బిడ్డలు ఆరోగ్యంగా ఉంటారు. మెులకలలో పీచు పదార్ధం ఎక్కువుగా ఉంటుంది. ఇది మలబద్దకాన్ని నివారిస్తుంది. మెులకెత్తేటప్పుడు విటమిన్ ఎ రెండు రెట్లు, విటమిన్ బి,సిలు ఐదు రెట్లు అధికంగా లభ్యమవుతాయి. ఖనిజ లవణాలు అయిన ఇనుము, ఐరన్, ఫాస్పరస్, జింక్ శరీరానికి సులభంగా అందుబాటులో ఉండేలా తయారవుతాయి. పళ్లు, ఎముకలు కూడా దృఢంగా తయారవుతాయి. రక్తహీనత కూడా దరిచేరదు.

Don't Miss