వేసవిలో ఇవి తింటే అంతే!!..

17:02 - March 24, 2018

మనిషికి జిహ్వ చాపల్యం ఎక్కువే. అలాఅని కంటికి ఇంపుగా కనిపించినవల్లా తినేస్తుంటే కడపు డస్ట్ బిన్ లా తయారవుతుంది. తరువాత అల్సర్లు, అజీర్ణం వంటి పలు ఆరోగ్యం సమస్యపాలవుతాం. అంతేకాదు..అవి ఆరోగ్యంపై దీర్ఘకాల ప్రభావం పడే అవకాశం కూడా లేకపోలేదు..అందులోను ఎండలు మండే వేసవిలో మరింత జాగ్రత్తగా వుండాల్సిన అవసరముంది. అలాగే ఘనపదార్ధాలు తక్కువగా..ద్రవ పదార్ధాలు ఎక్కువగా తీసుకుంటుండాలి. దీంతో శరీరంలో తేమ శాతం ఎక్కువగా వుంటుంది. దీంతో డీహైడ్రేషన్ బారిన పడకుండా తేమ మనల్ని కాపాడుతుంది. మరి ఎండల వేసవిలో ఏమేమి తినకూడదో తెలుసుకుందాం..

ఘాటెక్కించే పదార్ధాలు..
ఎండలు పెరిగే క్రమంలో రోజువారీ తీసుకునే ఆహారంలో కారం, మసాలాల మోతాదును చాలా వరకు తగ్గించాలి. ఇవి శరీరంలోని వేడిని పెంచి జీవక్రియ రేటు మందగించడానికి కారణమవుతాయి.

అజీర్తి సమస్యల మాంసాహారం..
వేడి వాతావరణంలో మాంసాహారం కూడా అతిగా తినకూడదు. చికెన్, మటన్.... వంటివి ఈ కాలంలో జీర్ణ సంబంధ సమస్యల్నీ పెంచుతాయి. అరుగుదల మందగించడం, విరేచనాలు, మలబద్దకం వంటి ఇబ్బందులు తలెత్తుతాయి. ఒకవేళ తిన్నా..మంచినీరు ఎక్కువ శాతం తప్పకుండా తీసుకోవాలి. లేదంటే శరీరంలో వుండే తేమను మాంసాహారం హరించివేసి విరేచనాలు అయి డీ హైడ్రేషన్ బారిన పడే ప్రమాదం లేకపోలేదు..తస్మాత్ జాగ్రత్త..

కాఫీలు, టీలు..
వేసవిలో ప్రధానంగా బాధించేది డీహైడ్రేషన్. కొంతమందికి ఉదయం లేవగానే కాఫీ, టీలు తప్పకుండా తాగే అలవాటు వుంటుంది. కానీ వేసవిలో వాటిని సాధ్యమైనంత వరకూ తగ్గించి తీసుకుంటే మంచిది. వీటిని ఎక్కువగా తీసుకుంటే శరీరంలోని నీటి శాతం తగ్గిపోయే ప్రమాదముందని నిపుణులు చెబుతుంటారు. డీహైడ్రేషన్ తో శరీరం కూడా తేమటమే కాక శరీరం కాంతిని కోల్పోయి నిర్జీవంగా తయారవుతుంది.

డీప్ ఫ్రైలతో డీప్ ప్రాబ్లమ్స్..

నూనెలో వేయించినవి తగ్గించాలి. వేపుళ్లు, ఫ్రెంచ్ ఫ్రైస్, ఆలూ చిప్స్ వంటి వాటిని దూరంగా ఉంచాలి. ముఖ్యంగా ప్రయాణాల సమయంలో వీటి జోలికి వెళ్లకుండా వుంటే మరీ మంచిది. లేదంటే ఒకపక్క ఎండ తీవ్రతతో వికారం, అతిగా దాహం,నోరు పిడచకట్టుకుపోవటం వంటి సమస్యలు వస్తాయి.

జంక్ ఫుడ్స్..
ప్రస్తుత కాలంలో చాలామంది జంక్ ఫుడ్ బారిన పడి ఒబెసిటీబారిన పడటం చూస్తున్నాం, వింటున్నాం. కడుపు నింపడం తప్ప దేనికీ పనికి రాని ఈ ఫుడ్ మాత్రం ఒకదానికి బాగా పనికి వస్తుంది.అదేమంటి మనిషి ఆరోగ్యాన్ని చెడగొట్టటం. జంక్ ఫుడ్ కు ఎంత దూరంగా వుంటే అంత మంచిది..అందులోను వేసవిలో అస్సలు మంచిది కాదు. ఇందులో అధికంగా కేలరీలు ఉండడం వల్ల బరువు పెరిగే అవకాశం ఎక్కువ. పైగా పొట్ట ఉబ్బరం, గ్యాస్ వంటివి ఎదురవుతాయి.దీంతో తీసుకున్న అరగక, వాటర్ కూడా తాగలేకక ఆయాసం, వాంతులు వంటి సమస్యలు ఎదురవుతాయి.

మన ఆరోగ్యం మనచేతిలోనే..
ఏ కాలంలోనైనా ప్రకృతి సహజమైన ఆహారం తీసుకుంటే ఇంటికి, ఒంటికి కూడా మంచిది. ఏ కాలంలో మనిషి ఏం తినాలో ప్రకృతే నిర్ణయించింది. అందుకే ఏకాలం తినాల్సిన పండ్లను, కూరగాయలను ఆ కాలంలో అందుబాటులో వుంటుంటాయి. అలాగే వేసవిలో లభించే పండ్లలో ఎక్కువ శాతం నీరు వుంటుంది. ఉదా: పుచ్చ,ద్రాక్ష,నిమ్మ, చెరకు, ఖర్బూజ వంటివి లభిస్తుంటాయి. అమ్మలాంటి ప్రకృతి మాత అందించే ఆహారాన్ని తీసుకుని వేసవిలో వచ్చే సమస్యల నుండి మనల్ని మనం రక్షించుకుందాం..

 

Don't Miss