విటమిన్ డి తక్కువైతే...

12:00 - October 14, 2017

విటమిన్ డి. దీన్నే సన్‌షైన్ విటమిన్ అని అంటారు. సహజంగా సూర్యకాంతి ద్వారా ఈ విటమిన్ మనకు లభిస్తుంది. సూర్యకాంతిలో ఉండే అల్ట్రావయొలెట్ బి కిరణాలు చర్మంపై పడినప్పుడు చర్మం కింద ఉండే పలు పదార్థాలు విటమిన్ డిని తయారు చేసుకుంటాయి. అలా సూర్యరశ్మి ద్వారా తయారైన విటమిన్ డి మన శరీరంలోని రక్తంలో ఉండే కాల్షియంకు తోడై ఎముకలకు బలాన్ని చేకూరుస్తుంది. దీంతోపాటు పలు అనారోగ్య సమస్యలు రాకుండా ఉండాలన్నా నిత్యం మనకు తగిన మోతాదులో విటమిన్ డి అవసరం.

విటమిన్ డి లభించే ఆహార పదార్థాలు..

చేపలు, బీఫ్ లివర్, చీజ్, కోడిగుడ్లు, కాడ్ లివర్ ఆయిల్, పాలు, పుట్టగొడుగులు తదితర ఆహారాలను తింటే విటమిన్ డి లభిస్తుంది. డి-విటమిన్ లోపించిన వారిలో తరచుగా ఒళ్లు విరుచుకోవడం, బాడీ పెయిన్స్, నిస్సత్తువగా ఉండటం వంటి లక్షణాలు కనిపిస్తుంటాయి. వైద్యుడి సలహా మేరకు సప్లిమెంట్ తీసుకుంటే అన్నీ సర్దుకుంటాయి. అయితే, ఎండ బారిన పడకుండా, హాయిగా నీడపట్టున ఉంటున్నామనో, ఏసీలో కూర్చుని ఎంచక్కా పనిచేసుకుంటున్నామనో సంతోషించే వారు లేకపోలేదు. ముఖ్యంగా, ఉదయం 9 గంటల నుంచి సాయంత్రం 5 గంటల వరకు ఆఫీసు గదుల్లోనే ఉండే ఉద్యోగులు, షిష్ట్ వర్కర్స్, హెల్త్ కేర్ వర్కర్స్ కు డి-విటమిన్ లోపించే అవకాశాలు మెండుగా ఉన్నాయట.

పిల్లల్లో రికెట్స్, పెద్దల్లో కీళ్ల వ్యాధులు వస్తాయి. ఇన్సులిన్‌పై ప్రభావం పడుతుంది. దీంతో రక్తంలో ఉన్న గ్లూకోజ్ త్వరగా ఖర్చు కాదు. డయాబెటిస్ వస్తుంది. కనుక ఈ అనారోగ్య సమస్యలు రాకుండా ఉండాలంటే విటమిన్ డి మనకు అందడం చాలా ముఖ్యం.

Don't Miss