Tata Sons: అప్పుల ఊబిలో ఎయిర్ ఇండియా.. కొనుగోలుకు ముందుకొచ్చిన టాటా సన్స్

నష్టాల్లో ఉన్న ప్రభుత్వరంగ విమానయాన సంస్థ ఎయిర్ ఇండియాను కొనుగోలు చేయడానికి టాటా సన్స్ బిడ్ వేసింది.

Tata Sons: అప్పుల ఊబిలో ఎయిర్ ఇండియా.. కొనుగోలుకు ముందుకొచ్చిన టాటా సన్స్

Air India

Tata Sons: నష్టాల్లో ఉన్న ప్రభుత్వరంగ విమానయాన సంస్థ ఎయిర్ ఇండియాను కొనుగోలు చేయడానికి టాటా సన్స్ బిడ్ వేసింది. కంపెనీ ప్రతినిధి ఈమేరకు సమాచారాన్ని అందించారు. ఇన్వెస్ట్‌మెంట్ అండ్ పబ్లిక్ అసెట్ మేనేజ్‌మెంట్ (డిఐపిఎఎమ్) ఎయిర్ ఇండియా కొనుగోలుకు సంబంధించి ఆసక్తి లేఖ అందుకున్నట్లు తెలియజేసింది.

టాటా గ్రూపు హోల్డింగ్ కంపెనీ అయిన టాటా సన్స్ సోమవారం గడువుకు ముందు బిడ్‌ను సమర్పించింది. ప్రభుత్వం కూడా ఎయిర్ ఇండియా కొనుగోలు కోసం అనేక ప్రతిపాదనలు అందుకున్నట్లు స్పష్టం చేసింది.

‘ఎయిర్ ఇండియా’ కొనుగోలుకు టాటాసన్స్‌తో పాటు స్పైస్‌జెట్ చైర్మన్ అజయ్ సింగ్ బిడ్లు వేసినట్లు తెలుస్తోంది. “ఎయిర్ ఇండియాలో పెట్టుబడి ఉపసంహరణకు ఫైనన్షియల్ బిడ్లను ట్రాన్సాక్షన్ అడ్వయిజర్ స్వీకరించారు. ఎయిర్ ఇండియాలో 76 శాతం వాటాల అమ్మకానికి కేంద్రం ప్రయత్నాలు చేస్తోంది. ఎయిర్ ఇండియాలో 100 శాతం వాటాలను కేంద్రం అమ్మేందుకు సిద్ధమైంది.

అన్నీ సరిగ్గా జరిగితే, అప్పుల ఊబిలో కూరుకుపోయిన ప్రభుత్వ రంగ విమానయాన సంస్థ ఎయిర్ ఇండియా టాటా గ్రూప్ చేతుల్లోకి వెళ్లవచ్చు. వాస్తవానికి, ఎయిర్ ఇండియా ఎయిర్‌లైన్ కోసం బిడ్డింగ్ చివరి తేదీ సెప్టెంబర్ 15, ఈ రోజుతో ముగుస్తుంది.

ఎయిర్ ఇండియాను విక్రయించే ప్రక్రియ జనవరి 2020 లోనే ప్రారంభమైంది. కానీ కరోనా మహమ్మారి కారణంగా ఈ ప్రక్రియ ఆలస్యమైంది. ఏప్రిల్ 2021లో, ప్రభుత్వం అర్హత కలిగిన కంపెనీలను వేలంలో పాల్గొనాలని కోరింది. బిడ్డింగ్ కొరకు సెప్టెంబర్ 15 చివరి రోజు కాగా.. 2020 సంవత్సరంలో కూడా, టాటా గ్రూప్ ఎయిర్ ఇండియా కొనుగోలుకు సంబంధించి ఆసక్తి లేఖను అందించింది.

2017 నుంచి ఎయిర్ ఇండియాను వేలం వేయడానికి ప్రభుత్వం ప్రయత్నాలు ప్రారంభించింది, కానీ అప్పుడు కంపెనీలు ఆసక్తి చూపలేదు. అక్టోబర్‌లో, ప్రభుత్వం ఆసక్తి వ్యక్తీకరణ (EOL) నిబంధనలను సడలించింది, సడలింపుల తర్వాత కొన్ని కంపెనీలు అప్పుల ఊబిలో కూరుకుపోయిన ఎయిర్ ఇండియాను కొనుగోలు చేయడానికి ఆసక్తి చూపాయి. కొత్త నిబంధనల ప్రకారం, రుణ నిబంధనలను సడలించారు, తద్వారా యాజమాన్యం మొత్తం రుణాన్ని భరించాల్సిన అవసరం లేదు.

ఎయిర్ ఇండియా 2007లో దేశీయ ఆపరేటర్ ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్‌తో విలీనం అయినప్పటి నుండి నష్టాలను చవిచూస్తోంది. ఈ ఎయిర్‌లైన్‌ను టాటా 1932లో మెయిల్ క్యారియర్‌గా స్థాపించారు. ఇప్పుడు ఏ కంపెనీ దానిని సొంతం చేసుకుంటుందో, అది దేశంలో 4400 దేశీయ విమానాలు, 1800 అంతర్జాతీయ ల్యాండింగ్‌లు మరియు పార్కింగ్ స్థలాన్ని పొందుతుంది.

టాటాతో ప్రభుత్వ ఒప్పందం నిర్ధారించబడితే, 67 సంవత్సరాల తర్వాత విమానయాన సంస్థ ‘ఘర్ వాప్సీ’ కలిగి ఉండవచ్చు. టాటా గ్రూప్ అక్టోబర్ 1932 లో ఎయిర్ ఇండియాను టాటా ఎయిర్‌లైన్స్‌గా ప్రారంభించింది, దీనిని 1953 లో భారత ప్రభుత్వం స్వాధీనం చేసుకుంది.

ప్రస్తుతం, ఎయిర్ ఇండియా వైమానిక అప్పు 60వేల 74 కోట్లు. కానీ స్వాధీనం తరువాత, కొనుగోలుదారు రూ.23,286.5 కోట్లు మాత్రమే చెల్లించవలసి ఉంటుంది. మిగిలిన రుణాన్ని ప్రత్యేకంగా రూపొందించిన ఎయిర్ ఇండియా అసెట్ హోల్డింగ్స్ లిమిటెడ్‌కు బదిలీ చేస్తారు.