Chinese firms to lose India business in Railways, telecom

చైనా సంస్థపై తొలి వేటు : రైల్వే,టెలికాంలో భారత బిజినెస్ కోల్పోతున్న చైనా కంపెనీలు

Share on facebook
Share on twitter
Share on telegram
Share on whatsapp

సరిహద్దు వివాదంలో భారత్‌తో నెత్తుటి ఘర్షణకు దిగిన చైనాపై భారత్ ఎలా ప్రతీకారం తీర్చుకుంటుందనేది భవిష్యత్ విషయమే. అయితే తక్షణమే చైనాతో ఆర్థిక లావాదేవీలను వదులుకునేందుకు భారత్ యోచిస్తుంది. చైనా కంపెనీలు ఇప్పుడు భారత్ లో తన వ్యాపారాలను వరుసగా కోల్పోతుంది.  భారత రైల్వే,టెలికాం బిజినెస్ లో చైనా తన  వ్యాపారాన్ని కోల్పోతుంది. 

భారత రైల్వేతో ముఖ్యమైన కాంట్రాక్టు ను చైనీస్ ఇంజినీరింగ్ దిగ్గజ కంపెనీ కోల్పోనుంది. అంతేకాకుండా బిఎస్ఎన్ఎల్ అప్ గ్రేడేషన్ లో  చైనా తయారు చేసిన పరికరాలను ఉపయోగించవద్దని టెలీ కమ్యూనికేషన్ విభాగం (డిఓటి) ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని భారత్ సంచార్ నిగం లిమిటెడ్ (బిఎస్ఎన్ఎల్) కు తెలియజేసింది. 

 4జీ అప్ గ్రేడ్ సేవలకు చైనా వస్తువులను వినియోగించకూడదని టెలికాం మంత్రిత్వ శాఖ బిఎస్ఎన్ఎల్ కు సూచించింది. మొత్తం టెండర్ ఇప్పుడు తిరిగి పునరుద్ధరించబడుతుందని ప్రభుత్వ వర్గాలు తెలిపాయి. 

ప్రైవేట్ మొబైల్ సర్వీసు ప్రొవైడర్లకు “చైనా తయారు చేసిన పరికరాలపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గించమని” చెప్పడం జరిగిందని అవి కూడా  తమ సూచనను  పరిశీలిస్తున్నాయని టెలికాం మంత్రిత్వ శాఖ  అధికారి చెప్పారు. ప్రస్తుత పరిస్థితిలో, చైనా పరికరాలతో నిర్మించిన నెట్‌వర్క్‌ల సేఫ్టీ,సెక్యూరిటీ  పరిశీలనలో ఉంటుందని తెలిపారు. హువావే మరియు జెడ్‌టిఇ యొక్క యాజమాన్య నమూనాలు భారతదేశంపు  నెట్‌వర్క్ అప్‌గ్రేడేషన్ ప్లాన్‌లలో అంటుకునే బిందువుగా మారవచ్చు అని ప్రభుత్వ వర్గాలు తెలిపాయి. 

అదేవిధంగా, ఈస్టర్న్ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్‌లో చైనీస్ సిగ్నలింగ్ బెహెమోత్ చైనా రైల్వే సిగ్నల్ అండ్ కమ్యూనికేషన్ (సిఆర్‌ఎస్‌సి) కార్పొరేషన్ యొక్క ఒప్పందాన్ని ముగించడానికి డెక్స్ క్లియర్ చేయబడుతున్నాయి. 400 కిలోమీటర్ల రైల్వే లైన్లలో సిగ్నలింగ్ వ్యవస్థలను ఏర్పాటు చేసే ఒప్పందాన్ని సిఆర్‌ఎస్‌సి 2016 లో దక్కించుకుంది. ఈ  మెగా ప్రాజెక్టులో ఇప్పుడు భారత ప్లేయర్స్ ను రంగంలోకి దించడానికి ఆసక్తిగా ఉన్నట్లు  అధికారులు తెలిపారు.

సుమారు 500 కోట్ల రూపాయల ఒప్పందంలో… ఉత్తర ప్రదేశ్‌లోని న్యూ భాపూర్-మొగల్​ సరాయి విభాగంలో 413 కిలోమీటర్ల రెండు లైన్ల కోసం సిగ్నలింగ్, టెలికమ్యూనికేషన్స్ మరియు అనుబంధ పనుల రూపకల్పన, సరఫరా, నిర్మాణం, టెస్టింగ్ వంటివి ఉన్నాయి. ఈస్టర్న్​ డెడికేటెడ్​ ఫ్రైట్ కారిడార్​లో 417 కి.మీ. విభాగంలో … సిగ్నలింగ్, టెలికమ్యునికేషన్​ పనుల్లో సరైన పురోగతి లేకపోవడమే ఇందుకు కారణం.  డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ ఇప్పటికే నిధుల ఏజెన్సీ అయిన ప్రపంచ బ్యాంకుకు ప్రాసెస్ ను ప్రారంభించటానికి  దరఖాస్తు చేసిందని ప్రభుత్వ వర్గాలు తెలిపాయి. 

బీజింగ్ నేషనల్ రైల్వే రీసెర్చ్ అండ్ డిజైన్ ఇన్​స్టిట్యూట్ ఆఫ్ సిగ్నల్ అండ్ కమ్యునికేషన్​ గ్రూప్​నకు 2016లో 500 కోట్ల విలువైన కాంట్రాక్ట్ ఇచ్చింది భారతీయ రైల్వే. ఈ ఒప్పందం ప్రకారం, 2019 లోపు సిగ్నలింగ్​, టెలికమ్యునికేషన్ పనులు పూర్తిచేయాలి. కానీ ఇప్పటి వరకు కేవలం 20 శాతం పనిని మాత్రమే ఆ కంపెనీ పూర్తి చేయగలిగింది. దీనితో కాంట్రాక్ట్ రద్దు చేయాలని భారతీయ రైల్వే నిర్ణయించింది.

READ  కోవిడ్19 కేసులను కట్టడిచేసిన భారత్ తీరు...ప్రశంసనీయం: WHO చీఫ్ సైంటిస్ట్

Related Posts