ఇమ్యూనిటీని పెంచే ఆయుర్వేద మందులు, నెట్ ఫ్లిక్స్, ఆహా లాంటి ఓటీటీలు….ఇంకా మనోళ్లు వేటిమీద ఎక్కువగా ఖర్చు చేస్తున్నారంటే?

Share on facebook
Share on twitter
Share on telegram
Share on whatsapp

కరోనా లాక్‌డౌన్‌.. భారతీయుల అలవాట్లను మార్చేసింది… కరోనాకు ముందు కంటే ఇప్పుడు ఆరోగ్యకరమైన ఆహారానికే ఎక్కువగా ప్రాధాన్యత ఇస్తున్నారు. ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడం కోసం అవసరమైన అన్నింటిని సమకూర్చు కుంటున్నారు. అవసరమైన ఆహారాన్ని తీసుకొచ్చి ఇంట్లో స్టోర్ చేసేసుకుంటున్నారు.. ఇమ్యూనిటీని పెంచే ఆయుర్వేద మందుల నుంచి వినోదాన్ని పంచే నెట్ ఫ్లిక్స్, ఆహా లాంటి ఓటీటీ ప్లాట్ ఫాంల కోసం మనోళ్లు ఎక్కువగా ఖర్చు చేసేస్తున్నారు.

ఇంకా మనోళ్లు వేటిపై ఎక్కువగా ఖర్చు చేస్తున్నారంటే… ముందు ఆరోగ్యం ఆ తర్వాత ఏదైనా అనే ధోరణితో లైఫ్‌ను లాక్కొస్తున్నారు. ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద ఓపెన్ కన్స్యూమర్ మార్కెట్లో దుకాణదారులు నిల్వ చేస్తున్న కొన్ని ప్రొడక్టులు అందుబాటులో ఉన్నాయి.. వీటిలో దేనిపై మనోళ్లు ఎక్కువగా తమ డబ్బును ఖర్చు చేస్తున్నారో ఓసారి చూద్దాం..

ఇమ్యూనిటీ బూస్టర్లు :
ప్రపంచవ్యాప్తంగా వినియోగదారులు తమ ఆరోగ్యాన్ని కాపాడటానికి రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే ప్రొడక్టులపైనే ఎక్కువగా ఖర్చు చేస్తున్నారు. వారి రోగనిరోధక శక్తిని పెంచడానికి ఎక్కువ ఆసక్తిని చూపుతున్నారు. దేశంలో ఆయుర్వేదం ఎన్నో ఏళ్లుగా ప్రసిద్ధిగాంచింది. దేశం పురాతన వైద్య విధానం కూడా.. డాబర్ ఇండియా లిమిటెడ్ వంటి సంస్థలు NSE 0.58% లో హిమాలయ డ్రగ్ కో. సాంప్రదాయ ఉత్పత్తులైన చయావన్‌ప్రాష్ (తేనె, చక్కెర, నెయ్యి, మూలికలు, సుగంధ ద్రవ్యాలతో వండిన మిశ్రమం) లైకోరైస్, guduchiతో సహా ఆయుర్వేద పదార్ధాలను మిళితం చేసే Septilin వంటి ఉత్పత్తులకు అధిక డిమాండ్ ఉంది.



జూన్ నెలలో పరిశ్రమలో Chyawanprash అమ్మకాలు 283%, బ్రాండెడ్ తేనె 39% పెరిగాయని Nielsen Holdings Plc వెల్లడించింది. భారతదేశపు అతిపెద్ద ఆయుర్వేద ఉత్పత్తుల సరఫరాదారులలో డాబర్, చయావన్‌ప్రాష్ అమ్మకాలు ఏప్రిల్ నుండి జూన్ వరకు 700% పెరిగాయని చెప్పారు. నీల్సన్ దక్షిణ
ఆసియాలోని పశ్చిమ మార్కెట్ సమీర్ శుక్లా ప్రకారం.. రాబోయే కొద్ది నెలల్లో ఖర్చులు మరింత పెరిగిపోతాయని అంటున్నారు.

రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే ఆహారాలు, ఆరోగ్య పరిశుభ్రత కోసం ఎక్కువ ఖర్చు చేయాలనుకుంటున్నారని శుక్లా చెప్పారు. ఆహారంలో చయావన్‌ప్రాష్, తేనె, లవంగాలు వంటి రోగనిరోధక శక్తిని పెంచుతాయని అంటున్నారు. గోధుమ మూలికా ఉత్పత్తిలను వాడుతున్నారు. ప్రముఖ యోగా గురువు బాబా రామ్‌దేవ్‌తో అనుబంధ పతంజలి ఆయుర్వేద్ లిమిటెడ్, ఏప్రిల్, జూన్ మధ్య అధిక నికర అమ్మకాలను నివేదించినట్లు బ్రిక్ వర్క్ రేటింగ్స్ తెలిపింది. జూన్ నెలలో, భారత ప్రభుత్వం మూడు మూలికా ఔషధాలతో కూడిన కరోనా కిట్.. వైరస్ నుంచి రక్షించగలదని పేర్కొంది.

కంఫర్ట్ ఫుడ్స్ :
మార్చి నెలలో ఎక్కువగా ప్యాకేజడ్ ఆహార పదార్థాల అమ్మకాలు పెరిగాయి. ఎందుకంటే ఇంటికి వెళ్ళే వినియోగదారులు తమకు ఇష్టమైన ఉత్పత్తులను నిల్వ చేయాలని చూస్తారు.. యూరోమోనిటర్ ప్రకారం.. అల్పాహారం తృణధాన్యాలు, తక్షణ నూడుల్స్, బియ్యం, వంట కొవ్వులపై ఎక్కువగా ఖర్చు చేస్తున్నారు.



నెస్లే :
Nestle కంపెనీ కూడా 1.16శాతం ఇండియా లిమిటెడ్.. దీని తక్షణ Maggi, నూడుల్స్ ఉన్నాయి. మార్చి త్రైమాసికంలో ఆదాయం 10.7% పెరిగింది. మాగీ, కిట్  కాట్, మంచ్ ఉత్పత్తుల అమ్మకాల పెరుగుదలకు కారణమని విశ్లేషకులు చెబుతున్నారు. భారతీయుల్లో ఎక్కువగా కొనుగొలు చేసే ఉత్పత్తుల్లో పార్లే ప్రొడక్ట్స్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ పార్లే-G బిస్కెట్లు ఏప్రిల్-మే నెలల్లో రికార్డు అమ్మకాలను నమోదు చేశాయి. మహమ్మారి సమయంలో అవసరమైన గృహాలకు కంఫర్ట్ ఫుడ్ కోసమే ఎక్కువగా ప్రాధాన్యత ఇస్తున్నారు. ఆగస్టు 6న రూ. 3,857.65 పోల్చితే జూలై 17న బ్రోకరేజ్ తన టార్గెట్ షేర్ ధరను రూ.4,500లకు పెంచింది.

డిజిటల్ సేవలు :
భారతీయులు ఎంటర్ టైన్మెంట్ కోసం కూడా ఎక్కువగా ఖర్చు చేస్తున్నారు. ఆన్‌లైన్ ఎడ్యుకేషన్ స్టార్టప్‌ను ఉపయోగిస్తున్నారు.. కొత్త విద్యార్థుల సంఖ్య ఏప్రిల్, జూన్ మధ్య మూడు రెట్లు పెరిగింది. కొత్త వినియోగదారుల కోసం ప్రణాళికలు స్థానిక భాషలలో కోర్సులను ప్రారంభిస్తున్నారు. ఆన్‌లైన్ రిటైలర్ ఫ్లిప్‌కార్ట్ మార్చి నుండి మొత్తం ల్యాప్‌టాప్ సెర్చింగ్ రెట్టింపు అయ్యాయని అంటున్నారు. ల్యాప్‌టాప్‌ల కోసం ఎక్కువగా సెర్చ్ చేస్తున్నారంట..



ఓటీటీ ప్లాట్ ఫాంలకు వస్తే.. జీ5, నెట్‌ఫ్లిక్స్ ఇంక్‌ ప్లాట్ ఫాంల్లో రోజువారీ యాక్టీవ్ యూజర్లలో 33శాతం యాప్ డౌన్‌లోడ్‌లలో 45శాతం మే నెలలో భారీగా పెరిగి పోయారు. భారతదేశంలోని లాక్‌డౌన్ సడలించినా ఏమాత్రం తగ్గలేదంటున్నారు. భారతీయులు కూడా స్ట్రీమింగ్ ప్లాట్‌ఫామ్‌ల వైపు మొగ్గు చూపుతున్నారు. రిషి కపూర్, ఇర్ఫాన్ ఖాన్, సుశాంత్ సింగ్ రాజ్‌పుత్ వంటి నటులను మూవీలను చూసేందుకు ఎక్కువగా ఆసక్తి చూపారట..

బంగారు రుణాలు :
ఆర్థిక వ్యవస్థ మందగించడం, లక్షలాది మంది ఉద్యోగాలు కోల్పోవడంతో పేద భారతీయులు తమ బంగారు ఆభరణాలపై రుణాలు చేస్తున్నారు. ఇండియాలో ముథూట్ ఫైనాన్స్ లిమిటెడ్ షేర్లు ఈ సంవత్సరం సుమారు 57% పెరిగాయి. మనప్పురం ఫైనాన్స్ లిమిటెడ్ లాక్ డౌన్ ప్రభావిత మొదటి త్రైమాసికంలో బంగారు-రుణాల పోర్ట్‌ఫోలియోలో 4.5% వృద్ధిని సాధించింది.

గృహోపకరణాలు :
భారతీయులంతా తమ ఇంట్లో గృహోపకరణాల కోసం తమ డబ్బును ఎక్కువగా ఖర్చు చేస్తున్నారు. ఫ్లిప్‌కార్ట్ ప్రకారం.. జ్యూసర్స్, మిక్సర్లు, మైక్రోవేవ్, టోస్టర్‌లతో సహా వైట్ వస్తువుల కోసం జూలైలో నాలుగు రెట్లు పెరిగింది. వాక్యూమ్ క్లీనర్ల వంటి పరిశుభ్రత పరికరాల డిమాండ్ జూలైలో నాలుగు రెట్లు చేరుకుంది. డిమాండ్‌ లేదనే కారణాలతో డిష్‌వాషర్‌ల కొత్త ఆర్డర్‌లను నిలిపివేశామని ఐఎఫ్‌బి ఇండస్ట్రీస్ లిమిటెడ్ వంటి సంస్థలు తెలిపాయి.



బార్బర్స్, సెలూన్లు 2020లో మూతపడ్డాయి. పురుషులకు సంబంధించి ట్రిమ్మర్లు హావెల్స్ ఇండియా లిమిటెడ్ అమ్మకాలు భారీగా పెరిగిపోయాయి. ఎలక్ట్రికల్ ఎక్విప్మెంట్ కంపెనీ, త్రైమాసికంలో నెలవారీ అమ్మకాలు ఈ త్రైమాసికంలో కోవిడ్ కు ముందు పోలిస్తే ఐదు రెట్లు అధికంగా ఉన్నాయని చెప్పారు. ఫిలిప్స్ ఇండియా లిమిటెడ్ మే-జూన్ నెలలో పురుషులు, మహిళల వస్త్రధారణ ఉత్పత్తుల అమ్మకాలలో 60శాత నుంచి 70శాతం మేర పెరిగింది. పావువంతు భారతీయులు గృహ సంరక్షణ ఉత్పత్తుల కోసం ఖర్చు చేయాలని చూస్తున్నారు. 18ఏళ్ల నుంచి 34 ఏళ్ల వయస్సు గల వారే ఎక్కువగా గృహపకరణాల కోసం ఖర్చు చేస్తున్నారు.

Related Posts