Lose Weight With PCOS : పీసీఓఎస్ తో బరువు తగ్గడానికి ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు గుర్తుంచుకోవలసిన 9 చిట్కాలు!

PCOSతో బరువు తగ్గడానికి మరొక మార్గంగా కొన్ని హానికరమైన ఆహారాలను తీసుకోవడం తగ్గించాలి. ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలు, చక్కెర ఆహారాలు ఇన్సులిన్ నిరోధకతను కలిగిస్తాయి, ఇది ఊబకాయంతో ముడిపడి ఉంటుంది.

Lose Weight With PCOS : పీసీఓఎస్ తో బరువు తగ్గడానికి ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు గుర్తుంచుకోవలసిన 9 చిట్కాలు!

Lose Weight With PCOS : పీసీఓఎస్ అనేది పాలిసిస్టిక్ ఓవరీ సిండ్రోమ్‌ని సూచించే హార్మోన్ల స్థితి. పీసీఓఎస్ అనేది సాధారణంగా సంతానోత్పత్తికి సంబంధించిన సమస్యగా భావించబడుతున్నప్పటికీ, వాస్తవానికి మహిళల్లో చాలా సమస్యలను కలిగిస్తుంది. బరువు పెరగడం అనేది స్త్రీలను ప్రభావితం చేసే ముఖ్యమైన సమస్య. పిసిఒఎస్‌తో బాధపడుతున్న చాలా మంది మహిళలు ఇన్సులిన్ నిరోధకతను కలిగి ఉంటారు. ఇది రక్తంలో గ్లూకోజ్‌ను శక్తిగా మార్చడం శరీరానికి కష్టతరం చేస్తుంది. చక్కెర స్థాయిలను సమతుల్యం చేయడానికి, శరీరం మరింత ఇన్సులిన్‌ను ఉత్పత్తి చేయాల్సి ఉంటుంది. పీసీఓఎస్ ఉన్న మహిళల్లో సగానికి పైగా ఊబకాయం కలిగి ఉంటారు. ఇన్సులిన్ నిరోధకత అనేది ఊబకాయానికి ఒక సాధారణ కారకంగా చెప్పవచ్చు.

పీసీఓఎస్ వల్ల కలిగే హార్మోన్ల అసమతుల్యతతో పాటు కొన్ని కారకాలు బరువు తగ్గడం చాలా కష్టమైన పనిగా మారుస్తాయి. ఈ క్రమంలో బరువు తగ్గటంలో సహాయపడే 9 చిట్కాల గురించి తెలుసుకునే ప్రయత్నం చేద్దాం.

PCOSతో బరువు తగ్గడానికి ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు గుర్తుంచుకోవలసిన 9 చిట్కాలు:

1. తగినంత ప్రోటీన్ తీసుకోవటం;

ఆహారాన్ని తీసుకునేటప్పుడు వాటిలో ప్రొటీన్ ఆహారాలను చేర్చుకోవటం వల్ల కడుపు నిండిన భావన కలుగుతుంది. రక్తంలో చక్కెరను సమతుల్యం చేయడానికి సహాయపడుతుంది. ఇది కోరికలను తగ్గించడం, కేలరీలను ఖర్చు చేయటాన్ని పెంచడం, ఆకలి హార్మోన్లను నియంత్రించడం ద్వారా బరువు తగ్గడానికి తోడ్పడుతుంది.

2. పిండి పదార్థాలను తగ్గించండి;

కార్బోహైడ్రేట్లు ఇన్సులిన్ స్థాయిలపై చూపే ప్రభావం కారణంగా, కార్బ్ తీసుకోవడం తగ్గించడం వల్ల పీసీఓఎస్ ని నియంత్రించవచ్చు. ఇన్సులిన్ నిరోధకత, ఇన్సులిన్ హార్మోన్ యొక్క ప్రభావాలను గుర్తించడంలో కణాలు విఫలమైనప్పుడు సంభవించే ఇన్సులిన్ నిరోధకత, పీసీఓఎస్ ఉన్న 70% మంది స్త్రీలను ప్రభావితం చేస్తుంది. పీసీఓస్ ఉన్న స్త్రీలు తక్కువ-గ్లైసెమిక్ ఆహారం తీసుకోవటం ద్వారా ప్రయోజనం పొందవచ్చు. గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ అనేది (GI) ఒక నిర్దిష్ట వస్తువు రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను ఎంత వేగంగా పెంచుతుందో అంచనా వేస్తుంది.

3. ఎక్కువ ఫైబర్ తీసుకోండి ;

ఫైబర్ తీసుకోవడం పెంచడం ద్వారా తక్కువ కేలరీలతో ఎక్కువ కాలం ఆకలిలేకుండా పూర్తి అనుభూతి చెందుతారు. చక్కెర పిండి పదార్థాలు కాకుండా, సంక్లిష్టమైన, అధిక-ఫైబర్ పిండి పదార్థాలు మీ రక్తంలో చక్కెరను పెంచవు. అదేసమయంలో ఆకలిని పెంచవు. ఒక అధ్యయనంలో, పీసీఓఎస్ ఉన్న స్త్రీలు, పీసీఓఎస్ లేని స్త్రీలు ఎక్కువ పీచుపదార్థం తీసుకుంటే ఇన్సులిన్ నిరోధకత, మొత్తం శరీర కొవ్వు మరియు బొడ్డు కొవ్వు స్థాయిలను తగ్గినట్లు తేలింది.

4. ప్రోబయోటిక్స్ ఎక్కువగా తీసుకోవాలి:

బరువు, జీవక్రియ నిర్వహణ ఆరోగ్యకరమైన గట్ బ్యాక్టీరియా ద్వారా ప్రభావితమవుతుంది. అధ్యయనాల ప్రకారం, PCOS లేని వ్యక్తుల కంటే PCOS రోగులకు తక్కువ ఆరోగ్యకరమైన ప్రేగు బాక్టీరియా ఉండే అవకాశాలు ఉంటాయి. ఇటీవలి అధ్యయనాలు కొన్ని ప్రోబయోటిక్స్ బరువు కోల్పోవడంలో సహాయపడతాయని సూచిస్తున్నాయి.

5. ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు తీసుకోవటం ;

ఆహారంలో చాలా ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు చేర్చడం వలన బరువు తగ్గడం, ఇతర PCOS లక్షణాలను నిర్వహించడంలో సహాయపడతాయి. అదే సమయంలో భోజనం తర్వాత మరింత సంతృప్తికరంగా ఉంటారు. ఆహారంలో ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులను జోడించడం వల్ల కడుపు పరిమాణం పెరుగుతుంది. ఆకలిని అరికట్టవచ్చు, వాటిలో కేలరీలు ఎక్కువగా ఉంటాయి. దీని ఫలితంగా తక్కువ కేలరీలు తినవచ్చు. ఆలివ్ నూనె, కొబ్బరి నూనె, గింజ వెన్న, అవకాడో మరియు ఇతర రకాల ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు కొన్ని ఉదాహరణలు.

6. ప్యాక్ చేసిన & షుగర్ ఫుడ్స్ మానుకోండి:

PCOSతో బరువు తగ్గడానికి మరొక మార్గంగా కొన్ని హానికరమైన ఆహారాలను తీసుకోవడం తగ్గించాలి. ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలు, చక్కెర ఆహారాలు ఇన్సులిన్ నిరోధకతను కలిగిస్తాయి, ఇది ఊబకాయంతో ముడిపడి ఉంటుంది. రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను పెంచుతుంది. పిసిఒఎస్ ఉన్న స్త్రీలు చక్కెరను అది లేని వారి కంటే భిన్నంగా జీర్ణం చేసుకోవచ్చు.

7. క్రమం తప్పకుండా వ్యాయామం ;

వ్యాయామం అనేది బరువు తగ్గడాన్ని ప్రోత్సహించే పద్దతుల్లో ఒకటి. వ్యాయామం PCOS రోగులకు బొడ్డు కొవ్వును కరిగించటానికి, ఇన్సులిన్ సెన్సిటివిటీని మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుంది. PCOS ఉన్న మహిళలకు ప్రయోజనం చేకూర్చేలా వెయిట్ లిఫ్టింగ్ వంటి వాటిని రోజువారి వ్యాయామాల్లో కొనసాగించటం మంచిది.

8. మానసిక ఆరోగ్యాన్ని పెంచుకోవటం ;

ఒత్తిడిని నిర్వహించడం అన్నది బరువును నియంత్రించడంలో మీకు సహాయపడుతుంది, ఎందుకంటే ఒత్తిడి బరువు పెరగడానికి ప్రమాద కారకం. అడ్రినల్ గ్రంథులు కార్టిసాల్ అనే హార్మోన్‌ను ఉత్పత్తి చేస్తాయి, ఇది ఒత్తిడికి ప్రతిస్పందనగా విడుదల అవుతుంది. ఇన్సులిన్ నిరోధకత , బరువు పెరుగుట నిరంతరం అధిక కార్టిసాల్ స్థాయిలకు అనుసంధానించబడి ఉంటాయి. టెన్షన్ , విచారం ఒకరి ఆకలిని మరింత ప్రభావితం చేస్తాయి. ఇది బరువుపై ప్రభావితం చేస్తుంది.

9. నిద్రపై దృష్టి పెట్టండి;

నిద్ర మీ ఆరోగ్యానికి అవసరమైనదిగా గుర్తించబడుతోంది. PCOS ఉంటే, నిద్రలేమి, స్లీప్ అప్నియా, అధిక పగటిపూట నిద్రపోవడం వంటి నిద్ర సమస్యలు ఉండవచ్చు. గ్రెలిన్ మరియు కార్టిసాల్ వంటివి ఆకలిని ప్రేరేపించే రసాయనాల చర్యను పెంచడానికి తగినంత నిద్ర లేకపోవటమే కారణమని అధ్యయనాల్లో తేలింది, దీనికారణంగా రోజంతా అనవసరంగా తినాలన్న కోరికలకు దారి తీస్తుంది.

చివరగా, మీరు బరువు తగ్గాలన్న ప్రయత్నాల్లో ఉంటే వైద్యులను సంప్రదించటం మంచిది. వారిచ్చే సూచనలు సలహాలు పాటిస్తే ఆరోగ్యకరంగా బరువు తగ్గటం ఉత్తమం.