careful during Diwali : కార్డియాక్ పేషెంట్లు దీపావళి సమయంలో మరింత జాగ్రత్తగా ఉండాలి!

దీపావళి సందర్భంగా పటాకులు కాల్చడం వల్ల వచ్చే వాయు కాలుష్యం కూడా హృదయ సంబంధ వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది. కాలుష్య కారకాలు రక్తపోటును పెంచడమే కాకుండా గుండె పనితీరును ప్రభావితం చేసే ఇన్‌ఫ్లమేటరీ మార్కర్ల స్థాయిలను కూడా పెంచుతాయి

careful during Diwali : కార్డియాక్ పేషెంట్లు దీపావళి సమయంలో మరింత జాగ్రత్తగా ఉండాలి!

దీపాల పండుగ దీపావళి… అంటే పటాకులు పేల్చడం… మిఠాయిలు తినడం. దీపావళి వేడుకలు కొనసాగుతున్న వేళ శ్వాసకోశ సమస్యలు, మధుమేహం ఉన్నవారే కాకుండా గుండె జబ్బులు, హైపర్ టెన్షన్ ఉన్నవారు జాగ్రత్తగా ఉండాలి. ముఖ్యంగా గుండె సంబంధిత సమస్యలతో బాధపడుతున్న వారు దీపావళి పండుగ వేళ మరింత జాగ్రత్తలు తీసుకోవటం అవసరం. జాగ్రత్తలు తీసుకోవాలంటే ముందు దీపావళి మీ గుండె ఆరోగ్యాన్ని ఎలా దెబ్బతీస్తుందో తెలుసుకోవటం అవసరం.

దీపావళి మీ గుండె ఆరోగ్యాన్ని ఎలా దెబ్బతీస్తుంది?

దీపావళి అంటే ప్రజలు తీపి పదార్ధాలను తింటారు, ఎక్కువ కాలుష్యం అనగా ఇంట్లో మరియు బయట కాలుష్యంకు గురవుతారు, గంటల తరబడి పార్టీలు, రాత్రిపూట ఆలస్యంగా నిద్రపోవటం ఈ కారకాలన్నీ మీ రక్తపోటు మరియు కొలెస్ట్రాల్‌ను పెంచుతాయి, ఇది మీ ఆరోగ్య పరిస్ధితిని మరింత దిగజార్చుతుంది. కొన్ని కారకాలు గుండె ఆరోగ్యాన్ని దెబ్బతిస్తాయి. వాటిలో

పంచదార , ఉప్పు: దీపావళి అంటే ఆహారంలో మునిగి తేలడం. తీపితోపాటు ఇతర వంటకాలను ఇష్టంగా తినేయటం. చాలా మంది మనం తినే చక్కెర మోతాదు ఏమేరకు ఉందో కూడా ఆలోచించరు దీంతో ఇది గుండె ఆరోగ్యంతో సహా ఆరోగ్య సమస్యల ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది. అధిక చక్కెర ఊబకాయం, మధుమేహానికి కారణమవుతుంది, ఈ రెండూ గుండె జబ్బుకు ప్రమాద కారకాలు. కాబట్టి మీరు గుండె సమస్యతో బాధపడుతుంటే చక్కెర తీసుకోవడంపై కంట్రోల్ విధించుకోవాలి. ముఖ్యంగా దీపావళి సమయంలో, అది గుండెకు మంచిది కాదు. అలాగే ఉప్పు తో కూడిన సమోసాలు, సాస్, నామ్‌కీన్, వేఫర్‌లు మొదలైన వాటిని తినటం తగ్గించుకోవాలి. దీని ప్రభావం శరీరంలోని అవయవాలపై పడుతుంది.

కొవ్వులు: స్వీట్లు, సావరీలు కొవ్వులతో నిండి ఉంటాయి. అధిక కొవ్వులు మీ గుండెకు హాని కలిగిస్తాయి. గుండె జబ్బుతో బాధపడుతున్నట్లయితే కొవ్వుల తీసుకోవడం పరిమితం చేయాలి. స్వీట్లు, సావరీలు నూనెతో నిండి ఉంటాయి, ఇవి కేలరీలతోపాటు, కొలెస్ట్రాల్ ను కూడా పెంచుతుంది. గుండె ఆరోగ్య పరిస్థితి బాగాలేని వారిలో అధిక కొలెస్ట్రాల్ గుండె యొక్క సరైన పనితీరుపై ప్రభావం చూపుతుంది. ధమనులను నిరోధించడానికి దారితీస్తుంది. ఇది గుండెపోటు ప్రమాదాన్ని మరింత పెంచుతుంది. కాబట్టి దీపావళి సమయంలో ఆయిల్ ఫుడ్స్ తీసుకోవడంపై నియంత్రణ అవసరం. పండుగ సమయంలో సాధారణంగా ఇచ్చే గింజలు, గింజలు మరియు డ్రైఫ్రూట్స్ తినేటప్పుడు మితంగానే తీసుకోవటం మంచిది.

కాలుష్యం: క్రాకర్లు పేల్చడం వల్ల వచ్చే పెద్ద శబ్దం ఆందోళన కలిగిస్తుంది. రక్తపోటును కూడా పెంచుతుంది, ఇది అధిక రక్తపోటుతో బాధపడుతున్న వ్యక్తులలో స్ట్రోక్ లేదా కార్డియాక్ అరెస్ట్‌కు కూడా దారితీయవచ్చు. ఇస్కీమిక్ హార్ట్ డిసీజ్ (కరోనరీ ధమనుల సంకుచితం) ఉన్నవారికి దీపావళి సమయంలో శబ్ద కాలుష్యం గుండెపోటు ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది. గుండెపోటుతో బాధపడేవారిలో రెండవసారి గుండెపోటు వచ్చే ప్రమాదం ఎక్కువగా ఉంటుంది. బాణసంచా నుండి అకస్మాత్తుగా పేలడం కూడా హృదయ స్పందన రేటును పెంచుతుంది.

అంతేకాదు, దీపావళి సందర్భంగా పటాకులు కాల్చడం వల్ల వచ్చే వాయు కాలుష్యం కూడా హృదయ సంబంధ వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది. కాలుష్య కారకాలు రక్తపోటును పెంచడమే కాకుండా గుండె పనితీరును ప్రభావితం చేసే ఇన్‌ఫ్లమేటరీ మార్కర్ల స్థాయిలను కూడా పెంచుతాయి. దీనివల్ల అథెరోస్క్లెరోసిస్, మయోకార్డియల్ ఇన్ఫార్క్షన్ మరియు కార్డియాక్ ఫెయిల్యూర్ ప్రమాదాన్ని కూడా కలిగిస్తుంది.

మద్యం: చాలా మందికి, దీపావళి పండుగ సమయంలో స్నేహితులతో కలిసి మద్యం పార్టీలు చేసుకుంటుంటారు. కుటుంబం, స్నేహితులు మరియు బంధువులతో కలిసి మెలిసి ఆనందించడానికి ఇది మంచి సమయం. ఏది ఏమైనప్పటికీ, మీరు తీసుకునే పానీయాల విషయంలో చాలా జాగ్రత్తగా ఉండాలి ఎందుకంటే ఏదైనా అధికంగా ఉంటే అది మీ గుండెపై ప్రత్యక్ష ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. అమెరికన్ హార్ట్ అసోసియేషన్  ప్రకారం, ఆల్కహాల్ ఎక్కువగా తాగడం వల్ల రక్తంలో ట్రైగ్లిజరైడ్స్ స్థాయిలు పెరుగుతాయి. మితిమీరిన మద్యపానం , అతిగా తాగడం వల్ల అధిక రక్తపోటు, గుండె వైఫల్యం మరియు స్ట్రోక్‌కి కూడా దారితీయవచ్చు.

నిద్ర లేకపోవడం: దీపావళి సమయంలో లేట్ నైట్ పార్టీలు అర్థరాత్రి దాకా స్నేహితులతో సరదాముచ్చట్లు వీటి కారణంగా నిద్ర ఉండదు. అంతేకాకుండా నిద్రపోవాలనుకున్నప్పటికీ బాణాసంచా పేల్చడం వల్ల వచ్చే శబ్ద కాలుష్యం మిమ్మల్ని నిద్రపట్టకుండా చేస్తుంది. వయస్సు, బరువు, ధూమపానం , వ్యాయామంతో సంబంధం లేకుండా తగినంత నిద్ర లేని వ్యక్తులు కరోనరీ ఆర్టరీ వ్యాధి ,హృదయ సంబంధ వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని ఎక్కువగా ఎదుర్కోవాల్సి వస్తుంది. నిద్ర లేకపోవడం గ్లూకోజ్ జీవక్రియలో ఆటంకాలు కలిగిస్తుంది. రక్తపోటు పెరుగుతుంది. ఇది చివరికి గుండెను ప్రభావితం చేస్తుంది. అందువల్ల ముఖ్యంగా గుండె జబ్బులు ఉన్నవారికి, గుండెపోటు మరియు స్ట్రోక్ ప్రమాదాన్ని నివారించాలంటే సమయానికి నిద్రించటం మంచిది.