Symptoms Of Insomnia : నిద్రలేమికి కారణాలు, లక్షణాలు!

నిద్రవేళకు ముందు తేలికపాటి అల్పాహారం తీసుకోవడం మంచిది. ఎక్కువగా తినడం వల్ల మీరు పడుకున్నప్పుడు శారీరకంగా అసౌకర్యానికి గురవుతారు.

Symptoms Of Insomnia : నిద్రలేమికి కారణాలు, లక్షణాలు!
ad

Symptoms Of Insomnia : నిద్రలేమి అనేది ఒక సాధారణ రుగ్మత, ఇది నిద్రపోవడాన్ని కష్టతరం చేస్తుంది, త్వరగా మేల్కొనేలా చేస్తుంది. తిరిగి నిద్రపట్టని పరిస్ధితి ఉంటుంది. మేల్కొన్నప్పుడు అలసిపోయినట్లు అనిపిస్తుంది. నిద్రలేమి శక్తి స్థాయిని మరియు మానసిక స్థితిని మాత్రమే కాకుండా ఆరోగ్యం, పని పనితీరు , జీవన నాణ్యతను కూడా తగ్గిస్తుంది. మనిషికి ఎంత నిద్ర సరిపోతుందన్న విషయం వ్యక్తికి వ్యక్తికి మారుతూ ఉంటుంది, పెద్దలకు రాత్రికి ఏడు నుండి ఎనిమిది గంటలు అవసరం. ఏదో ఒక సమయంలో పెద్దలు స్వల్పకాలిక నిద్రలేమిని అనుభవిస్తారు, ఇది రోజులు లేదా వారాల పాటు కొనసాగుతుంది.

సాధారణంగా ఒత్తిడి, బాధాకరమైన సంఘటనల ఫలితంగా నిద్రలేమి సమస్యవస్తుంది. కొంతమందికి దీర్ఘకాలిక నిద్రలేమి ఒక నెల లేదా అంతకంటే ఎక్కువ కాలం ఉంటుంది. నిద్రలేమి ప్రాథమిక సమస్య కావచ్చు.లేదంటే ఇతర వైద్య పరిస్థితులు, మందులతో సంబంధం కలిగి ఉండవచ్చు. రోజువారీ అలవాట్లలో సాధారణ మార్పులు నిద్రలేమి సమస్యను తొలగించుకోవచ్చు.

నిద్రలేమి లక్షణాలు:

రాత్రి నిద్రపోవడం కష్టంగా మారుతుంది. రాత్రి సమయంలో అకస్మాత్తుగా మెలుకువస్తుంది. చాలా పొద్దున్నే నిద్రలేవడం, రాత్రి నిద్ర తర్వాత బాగా విశ్రాంతి తీసుకోవడం, పగటిపూట అలసట లేదా నిద్రలేమి, చిరాకు, నిరాశ లేదా ఆందోళన, పనిపై శ్రద్ధ పెట్టడం, గుర్తుంచుకోవడం కష్టంగా మారటం, ఆందోళనగా ఉండటం వంటి లక్షణాలు కనిపిస్తాయి. దీర్ఘకాలిక నిద్రలేమి సాధారణంగా ఒత్తిడి, జీవిత సంఘటనలు , నిద్రకు భంగం కలిగించే అలవాట్ల ఫలితంగా ఉంటుంది. అంతర్లీన కారణానికి చికిత్స చేయడం వల్ల నిద్రలేమిని పరిష్కరించవచ్చు, కానీ కొన్నిసార్లు ఇది సంవత్సరాల పాటు కొనసాగవచ్చు.

దీర్ఘకాలిక నిద్రలేమికి సాధారణ కారణాలు:

ఒత్తిడి. పని, పాఠశాల, ఆరోగ్యం, ఆర్థిక లేదా కుటుంబానికి సంబంధించిన ఆందోళనలు రాత్రిపూట మీ మనస్సును చురుకుగా ఉంచుతాయి. నిద్రను కష్టతరం చేస్తాయి. ఒత్తిడితో కూడిన జీవిత సంఘటనలు , గాయం, ప్రియమైన వ్యక్తి మరణం,అనారోగ్యం, విడాకులు, ఉద్యోగం కోల్పోవడం వంటివి కూడా నిద్రలేమికి దారితీయవచ్చు. ప్రయాణం, పని షెడ్యూల్ నిద్రలేమికి దారి తీయవచ్చు. నిద్రపోయే ముందు కంప్యూటర్లు, టీవీలు, వీడియో గేమ్‌లు, స్మార్ట్‌ఫోన్‌లు లేదా ఇతర స్క్రీన్‌లు నిద్రకు భంగం కలిగిస్తాయి.

నిద్రవేళకు ముందు తేలికపాటి అల్పాహారం తీసుకోవడం మంచిది. ఎక్కువగా తినడం వల్ల మీరు పడుకున్నప్పుడు శారీరకంగా అసౌకర్యానికి గురవుతారు. చాలా మందికి గుండెల్లో మంట, ఆమ్లం మరియు ఆహారం తిన్న తర్వాత కడుపు నుండి అన్నవాహికలోకి తిరిగి రావటం వంటి సమస్యలు ఉత్పన్నం అవుతాయి. ఇది నిద్రపట్టని పరిస్ధితికి దారి తీస్తుంది. వీటితోపాటు మరికొన్ని కారణాలు నిద్రలేమికి దారి తీస్తాయి.

రుతువిరతి సమయంలో హార్మోన్ల మార్పులు నిద్రలేమికి కారణమౌతాయి. మెనోపాజ్ సమయంలో, రాత్రి చెమటలు, వేడి ఆవిర్లు తరచుగా నిద్రకు భంగం కలిగిస్తాయి. గర్భధారణ సమయంలో నిద్రలేమి కూడా సాధారణం. వయస్సుతో పాటు నిద్రలేమి పెరుగుతుంది. శారీరక ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేసే అనేక సమస్యలు నిద్రకు భంగం కలిగిస్తాయి. దీర్ఘకాలిక ఒత్తిడి దీర్ఘకాలిక నిద్రలేమికి దారితీస్తుంది.