Causes Of Fatigue : అలసటకు ముఖ్యమైన కారణాలు ఇవే! దీని నుండి బయటపడాలంటే?

కెఫీన్ మితమైన మోతాదులో చురుకుదనాన్ని మరియు ఏకాగ్రతను మెరుగుపరుస్తుంది. కానీ చాలా ఎక్కువ హృదయ స్పందన రేటు, రక్తపోటు పెరుగుదలను పెంచుతుంది. పరిశోధనలు చాలా మంది వ్యక్తులలో అలసటను కలిగిస్తుందని సూచిస్తుంది.

Causes Of Fatigue : అలసటకు ముఖ్యమైన కారణాలు ఇవే! దీని నుండి బయటపడాలంటే?

Causes Of Fatigue : అలసట అనేది శారీరక మరియు మానసిక కార్యకలాపాలకు ప్రతిచర్య. సాధారణంగా, అలసట విశ్రాంతి లేదా కార్యాచరణను తగ్గించడం ద్వారా తగ్గించబడుతుంది. వ్యాయామం లేకపోవడం లేదా సరైన ఆహారం తీసుకోవడం వంటి కొన్ని జీవనశైలి ఎంపికల వల్ల దీని బారిన పడే ప్రమాదం ఉంటుంది. అయితే కొన్ని రకాల ముఖ్యమైన కారణాలు అలసటకు దారి తీస్తాయని నిపుణులు చెబుతున్నారు. అవేంటో తెలుసుకునే ప్రయత్నం చేద్దాం..

1. తగినంత నిద్ర పోకపోవటం ; నిద్ర తక్కువగా పోయే వారిలో అలసట కనిపిస్తుంది. అంతేకాకుండా ఏకాగ్రత, ఆరోగ్యంపై ప్రతికూలంగా ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. పెద్దలు ప్రతి రాత్రి ఏడు
నుండి ఎనిమిది గంటలు నిద్రపోవాలి. ఈ తరహా అలసటకు పరిష్కారం మార్గం నిద్రకు ప్రాధాన్యతనివ్వంటం. నిద్రకు సాధారణ షెడ్యూల్‌ను పెట్టుకోండి. పడకగదిలో ల్యాప్‌టాప్‌లు, సెల్
ఫోన్‌లు మరియు టెలివిజన్‌లను నిషేధించండి. ఇంకా ఇబ్బంది ఉంటే డాక్టర్ నుండి సహాయం పొందటం ద్వారా నిద్ర రుగ్మత తగ్గించుకోవాలి.

2. స్లీప్ అప్నియా ; కొందరు వ్యక్తులు తగినంత నిద్రపోతున్నారని అనుకుంటారు, కానీ స్లీప్ అప్నియా వారికి నిద్ర సరిగా పట్టనివ్వదు. ఇది రాత్రంతా శ్వాసను అంతరాయం కలిగిస్తుంది.
ప్రతి అంతరాయం మిమ్మల్ని ఒక క్షణం మేల్కొలుపుతుంది, అయితే ఆవిషయం చాలా మందికి తెలియకపోవచ్చు. ఎనిమిది గంటలు మంచం మీద నిద్రపోయినప్పటికీ మీకు నిద్ర
కరువైనట్లుగానే అనిపిస్తుంది. ఇందుకోసం ముందుగా అధిక బరువుతో ఉంటే బరువు తగ్గించుకోవాలి. ధూమపానం మానేయండి. మీరు నిద్రపోతున్నప్పుడు మీ వాయుమార్గాలను
తెరిచి ఉంచడంలో సహాయపడటానికి మీకు CPAP పరికరం అవసరమౌతుందేమో వైద్యుల సలహాతో తెలుసుకోండి.

3.శక్తి తక్కువగా ఉండటం ; చాలా తక్కువ తినడం వల్ల అలసట వస్తుంది, అలాగే తినాల్సిన అహారాలు కాకుండా తినకూడని ఆహారాలు తినడం కూడా సమస్యకు కారణం కావచ్చు.
సమతుల్య ఆహారం తీసుకోవడం వల్ల మీ బ్లడ్ షుగర్‌ను సాధారణ స్థాయిలో ఉంచడంలో సహాయపడుతుంది. తక్కువ మోతాదులో అల్పాహారం తీసుకోవాలి. ప్రతి భోజనంలో ప్రోటీన్
మరియు కాంప్లెక్స్ పిండి పదార్థాలను చేర్చుకోవాలి. ఉదాహరణకు, ధాన్యపు టోస్ట్‌తో గుడ్లు తినండి. స్థిరమైన శక్తి కోసం రోజంతా చిన్న భోజనం , స్నాక్స్ తినండి.

4. రక్తహీనత ; మహిళల్లో అలసటకు ప్రధాన కారణాలలో రక్తహీనత ఒకటి. ఋతు రక్త నష్టం ఇనుము లోపానికి కారణమవుతుంది, ఇది మహిళలను ప్రమాదంలో పడేస్తుంది. మనిషికి
ఎర్ర రక్త కణాలు అవసరం ఎందుకంటే అవి మీ కణజాలాలకు మరియు అవయవాలకు ఆక్సిజన్‌ను తీసుకువెళతాయి. ఇనుము లోపం వల్ల కలిగే రక్తహీనత తొలగించుకోవటం కోసం,
ఐరన్ సప్లిమెంట్లను తీసుకోవడం , లీన్ మాంసం, కాలేయం, షెల్ఫిష్, బీన్స్ మరియు సుసంపన్నమైన తృణధాన్యాలు వంటి ఐరన్-రిచ్ ఫుడ్స్ తినడం చేయాలి.

5. ఒత్తిడి ; డిప్రెషన్‌ని ఎమోషనల్ డిజార్డర్‌గా భావించవచ్చు, కానీ ఇది అనేక శారీరక లక్షణాలకు కూడా దోహదపడుతుంది. అలసట, తలనొప్పులు, ఆకలి మందగించడం వంటివి చాలా
సాధారణ లక్షణాలు. కొన్ని వారాల కంటే ఎక్కువ అలసిపోయినట్లు అనిపిస్తే, వైద్యుడిని సంప్రదించండి. డిప్రెషన్ టాక్ థెరపీ ,లేదా మందులకు బాగా స్పందిస్తుంది.

6. హైపోథైరాయిడిజం ; థైరాయిడ్ అనేది మీ మెడ అడుగు భాగంలో ఉండే చిన్న గ్రంధి. ఇది మీ జీవక్రియను నియంత్రిస్తుంది, శరీరం ఇంధనాన్ని శక్తిగా మార్చే వేగం. గ్రంథి చురుగ్గా
లేనప్పుడు జీవక్రియ చాలా నెమ్మదిగా పనిచేసినప్పుడు, బరువు పెరగవచ్చు. రక్త పరీక్ష థైరాయిడ్ హార్మోన్లు తక్కువగా ఉన్నట్లు నిర్ధారిస్తే, సింథటిక్ హార్మోన్లు మిమ్మల్ని వేగవంతం
చేస్తాయి.

7. కెఫిన్ ఓవర్‌లోడ్ ; కెఫీన్ మితమైన మోతాదులో చురుకుదనాన్ని మరియు ఏకాగ్రతను మెరుగుపరుస్తుంది. కానీ చాలా ఎక్కువ హృదయ స్పందన రేటు, రక్తపోటు పెరుగుదలను
పెంచుతుంది. పరిశోధనలు చాలా మంది వ్యక్తులలో అలసటను కలిగిస్తుందని సూచిస్తుంది. కాఫీ, టీ, చాక్లెట్, శీతల పానీయాలు మరియు కెఫిన్ ఉన్న ఏదైనా మందులను క్రమంగా
తగ్గించండి. అకస్మాత్తుగా ఆపడం కెఫీన్ ఉపసంహరణ మరింత అలసటకు కారణమవుతుంది.

8. మధుమేహం ; మధుమేహం ఉన్నవారిలో, అసాధారణంగా అధిక స్థాయి చక్కెర శరీర కణాలలోకి ప్రవేశించకుండా రక్తప్రవాహంలో ఉండిపోతుంది, అక్కడ అది శక్తిగా మారుతుంది.
ఫలితంగా శరీరానికి సరిపడా తిన్నప్పటికీ ఆవిరి అయిపోతుంది. నిరంతర, వివరించలేని అలసట ఉంటే, మధుమేహానికి సంబంధించిన పరీక్షలు చేయించుకోండి. మధుమేహానికి
చికిత్సలతోపాటు ఆహారం మరియు వ్యాయామం, ఇన్సులిన్ థెరపీ, శరీరం చక్కెరను ప్రాసెస్ చేయడంలో సహాయపడే మందులు వంటి జీవనశైలి మార్పులను చేసుకోవాలి.

నిద్రకు ఆటంకాలు, ఆహారం, క్రమం తప్పకుండా వ్యాయామం లేకపోవడం, ఆల్కహాల్ లేదా డ్రగ్స్ వాడకం మరియు ఇతర కారకాలు అలసటకు కారణమౌతాయి. గుండె మరియు ఊపిరితిత్తుల పరిస్థితులు రక్త ప్రవాహాన్ని దెబ్బతీస్తాయి, మంటను కలిగిస్తాయి మరియు అలసటను కలిగిస్తాయి. అలసటను ముందుగానే గుర్తించడం వల్ల రాబోయే ఆరోగ్య పరమైన సమస్యలను సులభంగా అధిగమించవచ్చు.