Electric Vehicle Fire : ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో మంటలు అరుదు.. కానీ, అంటుకుంటే ఆర్పడం కష్టమే.. ఎందుకో తెలుసా?

Electric Vehicle Fire : ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో మంటలు అరుదు.. కానీ, అంటుకుంటే ఆర్పడం కష్టమే.. ఎందుకో తెలుసా?

Electric Vehicle Fires Are Rare, But Challenging To Extinguish (1)

Electric Vehicle Fire : ఇందనంతో నడిచే వాహనాల్లో కంటే విద్యుత్ తో నడిచే వాహనాల్లోనే అరుదుగా తక్కువగా మంటలు అంటుకుంటాయని ఓ నివేదిక వెల్లడించింది. అయితే ఒకసారి మంటలు అంటుకుంటే మాత్రం అదుపులోకి తీసుకురావడం సవాళ్లతో కూడుకున్న పనిగా పేర్కొంది. ఫైర్ సేప్టీతో ఎన్నిసార్లు ఆర్పేందుకు ప్రయత్నించినా మంటలు పూర్తి స్థాయిలో ఆరిపోలేదని తేలింది. ఎందుకిలా జరుగుతోంది. ఇందన కార్లలో కంటే ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో ఎందుకు ఇలా జరుగుతోంది. అంటే.. హై వోల్టేజీ కలిగిన లిథియాన్ ఐయాన్ బ్యాటరీలను ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో వాడటం డేంజర్ అంటున్నారు విశ్లేషకులు. వాస్తవానికి దాదాపు అన్ని లిథియం ఐయాన్ బ్యాటరీలు పేలుడు స్వభావం కలిగి ఉంటాయి.

ఐదేళ్ల క్రితం శాంసంగ్ మిలియన్ల బ్యాటరీలను రీకాల్ చేసింది.. కొత్త గెలాక్సీ నోట్ 7లోని బ్యాటరీలు ఓవర్ హీటింగ్ లేదా కాలిపోయాయి. 2016లో అమెజాన్ కూడా సేల్ లో ఇలాంటి తేడా ఉన్న బ్యాటరీలను గుర్తించింది. ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలు (EV) బ్యాటరీలతో ప్రధాన సమస్య ఏంటంటే.. సెల్ ఫోన్ లో బ్యాటరీ ఎనర్జీ కంటే అధిక ఎనర్జీ స్టోర్ అయి ఉంటుంది. సాధారణ వాతావరణ పరిస్థితుల్లో సురక్షతమేగానీ, షార్ట్ సర్య్కూట్ ద్వారా క్షణాల వ్యవధిలో ఎనర్జీ రిలీజ్ అవుతుంది.

మే 2011లో చెవరోలెట్ వోల్ట్ రోటీన్ క్రాష్ టెస్టు చేయగా.. ఒక్కసారిగా మంటలు చెలరేగాయి. వివిధ టెస్లా మోడళ్లలో వేర్వేరు చోట్ల 40కు పైగా బ్యాటరీలు పేలిన ఘటనలు చోటుచేసుకున్నాయి. అది కూడా ఇటీవల వెర్షన్ ఎలక్ట్రిక్ కార్లలోనే ఈ సమస్య తలెత్తింది. గ్యాసోలైన్ పవర్ కార్లు తమ కార్ల కంటే 11 రెట్లు మంటలు అంటుకునే ప్రమాదం ఎక్కువగా ఉంటుందని టెస్లా పేర్కొంది. టెస్లా మోడల్ ఎస్ లోని బ్యాటరీ 16 మాడ్యుల్స్‌లో 7,104 లిథియం-అయాన్ బ్యాటరీ కణాలను కలిగి ఉంది. ప్రతి కణం యానోడ్, కాథోడ్, సెపరేటర్, ద్రవ ఎలక్ట్రోలైట్‌తో రూపొందించారు. యానోడ్, కాథోడ్ లిథియంను నిల్వ చేస్తాయి. ఎలక్ట్రోలైట్ ట్రిలియన్ల చార్జ్డ్ లిథియం అయాన్లను సెపరేటర్ ద్వారా ముందుకు వెనుకకు తీసుకెళ్తుంది. కానీ ద్రవ ఎలక్ట్రోలైట్ మండేది.

లిథియం-అయాన్ బ్యాటరీ విపరీతమైన వేడికి గురైనప్పుడు క్రాష్ తరువాత తీవ్రంగా దెబ్బతిన్నప్పుడు అంతర్గత షార్ట్ సర్క్యూట్ కావచ్చు. థర్మల్ రన్అవేకు దారితీస్తుంది. తప్పనిసరిగా హింసాత్మక రసాయన ప్రతిచర్యల అనియంత్రిత, క్యాస్కేడింగ్ లూప్, విపరీతమైన శక్తిని విడుదల చేస్తుంది. 2020 ఎన్‌టిఎస్‌బి అధ్యయనం ప్రకారం.. ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల్లో మంటలు దెబ్బతిన్న బ్యాటరీ థర్మల్ పేలడం వల్ల సంభవిస్తాయని నిపుణులు చెబుతున్నారు.