ఎర్రకోట ఒకప్పుడు తెల్లగా ఉండేదనే విషయం మీరు తెలుసా? అలాగే అది ఎర్రకోటగా ఎలా పేరు మారిందో తెలుసా? ఎర్రకోటకు సంబంధించిన మిమ్మల్ని ఆశ్చర్యపరిచే 7 ముఖ్యమైన విషయాలు చెప్పుకుందాం..

తాజ్ మహల్ లాగా, ఎర్రకోట కూడా దేశంలోని ముఖ్యమైన వారసత్వ ప్రదేశాలలో ఒకటి. తాజ్ మహల్ ప్రపంచంలోని ఏడవ అద్భుతాలలో చేర్చబడినప్పటికీ, ఎర్రకోట కూడా ప్రపంచ వారసత్వ ప్రదేశాలలో ఒకటి. తాజ్ మహల్ నిర్మించిన షాజహానే క్రీ.శ.1638లో ఎర్రకోటను నిర్మించారు. షాజహాన్ ఎర్రకోటను ప్రపంచ వారసత్వ జాబితాలో చేర్చడానికి రాజధానిని కూడా మార్చారు. ఆ సమయంలోనే ఆగ్రాలో ఉన్న రాజధానిని ఢిల్లీకి మార్చారు. తద్వారా ఎర్రకోట నిర్మాణ వేగం పెరిగింది.

ఎర్రకోట, తాజ్ మహల్ రెండు నిర్మాణాలు యమునా నది ఒడ్డునే నిర్మించబడ్డాయి. షాజహాన్ స్వయంగా యమునా నదికి సమీపంలో ఎర్రకోటను నిర్మించారు. కోట నిర్మాణం 1638 నుంచి 1648 వరకు ప్రారంభమైంది. ఈ విధంగా దీని నిర్మాణానికి 10 సంవత్సరాల వరకు పట్టింది.

ఎర్రకోట ఇంతకు ముందు ఎరుపు రంగులో లేదనే విషయం చాలా మందికి తెలియదు. నిజానికి అది తెల్లకోట. పూర్తిగా తెలుపు రంగు రాళ్లతో నిర్మించారు. అయితే, కాలక్రమేణా ఆ రాళ్ల రంగు మారుతూ వచ్చింది. క్రమంగా దాని అందం దెబ్బతింది. దీంతో బ్రిటిష్ పాలనలో ఎర్రకోట పైభాగానికి ఎరుపు రంగు వేశారు. అప్పుడే దీనికి ఎర్రకోట అని పేరు పెట్టారు. ఎర్రకోటకు సంబంధించిన ఈ సత్యం గురించి చాలా కొద్ది మందికి మాత్రమే తెలియడం ఆశ్చర్యకరమేమీ కాదు.

నిజానికి ఎర్రకోటకు మరో పేరు ఉంది. దాని పేరు 'ఖిలా-ఎ-ముబారక్'. మొఘల్ కాలంలో ప్రజలు దీనిని 'ఖిలా-ఎ-ముబారక్' అనే పిలిచేవారు. బ్రిటీష్ కాలంలో ఇది తరువాత తెల్లకోటగా మార్చబడింది. ఇక రంగు మారుతున్నాకొద్ది ఎర్రకోటగా పిలిచేవారు. మొత్తంగా దీనికి మూడు పేర్లు ఉన్నాయి (ఖిలా-ఎ-ముబారక్, తెల్లకోట, ఎర్రకోట).

ఒకప్పుడు ఎర్రకోటలో పట్టు, నగలు, ఇతర వస్తువులు విక్రయించే అద్భుతమైన మార్కెట్ ఉండేది. సామాన్య ప్రజలు షాపింగ్ కోసం వచ్చి కోటను సందర్శించిన తర్వాత మాత్రమే బయలుదేరేవారు. ఎర్రకోటలో దివాన్-ఇ-ఆమ్ కాకుండా, పాలరాతితో చేసిన గొప్ప ప్యాలెస్ కూడా ఉంది. ఎర్రచందనం గోడపై చేసిన పని ప్రజలు చాలా ఇష్టంగా కొనేవారట.

నిపుణుల అభిప్రాయం ప్రకారం ఎర్రకోట నిర్మాణంలో చాలా డబ్బు ఖర్చయింది. దీనిని టర్కీ నుంచి దిగుమతి చేసుకున్న వెల్వెట్, చైనా నుంచి పట్టుతో రూపొందించారు. ఇందుకోసం మొత్తం అప్పట్లోనే కోటి రూపాయలు వెచ్చించినట్లు సమాచారం. నేడు ఈ ధర కొన్ని వేల కోట్లు ఉంటుంది.

ఎర్రకోట నిర్మాణ సమయంలో ప్రజలకు ఎలాంటి ఇబ్బందులు కలగకుండా జాగ్రత్తలు తీసుకున్నారు. అటువంటి పరిస్థితిలో, ఎర్రకోటకు రెండు ప్రవేశ ద్వారాలు ఉన్నాయి. మొదటి లాహోరీ గేట్, రెండవ ఢిల్లీ గేట్. ఇక్కడ ఆసక్తికరమైన విషయం ఏమిటంటే ఆ సమయంలో లాహోర్ గేట్ నుంచి సాధారణ ప్రజల ప్రవేశం ఉండేది. అయితే ఢిల్లీ గేట్ నుంచి ప్రభుత్వ వ్యక్తులకు మాత్రమే ప్రవేశం ఉండేది.