Green Gram Dal : గుండె ఆరోగ్యానికి మేలు చేసే పెసరపప్పు !

గ్రీన్ గ్రామ్ పప్పులో ఇనుము అధికంగా ఉంటుంది. ఇది రక్తంలోని ఆక్సిజన్ , పోషకాలను అన్ని ఇతర ముఖ్యమైన అవయవాలు , కణజాలాలకు తీసుకువెళ్లడంలో సహాయపడుతుంది. ఇది మెదడుకు అలాగే వ్యవస్థకు ఆక్సిజన్‌తో కూడిన రక్తాన్ని స్థిరంగా సరఫరా చేయడంలో సహాయపడుతుంది.

Green Gram Dal : పెసరపప్పును మూంగ్ దాల్ అనికూడా పిలుస్తారు. తేలికగా జీర్ణమయ్యే పప్పుధాన్యాలలో ఇది ఒకటి. అనారోగ్యం నుండి కోలుకునే వారికి ఇది మంచి ఆహారంగా కూడా ఉపయోగపడుతుంది. ముంగ్ దాల్ మంచి ప్రోటీన్ కలిగిన మొక్కల ఆధారిత వనరులలో ఒకటి. దీనిలో ఫెనిలాలనైన్, లూసిన్, ఐసోలూసిన్, వాలైన్, లైసిన్ మరియు అర్జినైన్‌తో సహా ముఖ్యమైన అమైనో ఆమ్లాలతో నిండి ఉంటుంది. ఎసెన్షియల్ అమైనో ఆమ్లాలు శరీరంలో ఉత్పత్తి చేయబడవు, కాబట్టి వీటిని ఆహారంగా తీసుకోవటం ద్వారా భర్తీ చేసుకోవచ్చు.

READ ALSO : Drinking Alcohol : ఖాళీ కడుపుతో మద్యం సేవిస్తున్నారా ? అయితే మీ ఆరోగ్యం మరింత డేంజర్ లో పడ్డట్టే !

పెసరపప్పు కొవ్వు పెరగకుండా రోజువారీ ప్రోటీన్ అవసరాలను తీరుస్తుంది. జర్నల్ ఆఫ్ ఫుడ్ సైన్స్ అండ్ న్యూట్రిషన్ ప్రకారం, ఈ పప్పుధాన్యంలో ఐరన్, ఫోలేట్, కెరోటినాయిడ్స్ మరియు ఇతర బయోయాక్టివ్ కాంపౌండ్‌లు పుష్కలంగా ఉన్నాయి, ఇవి ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తాయి. ఇవి కాకుండా, డైటరీ ఫైబర్ ఉంటుంది. పెసర పప్పును ఆహారంలో చేర్చుకోవడం వల్ల పెద్ద మొత్తంలో మలబద్ధకం, డైవర్టిక్యులోసిస్ లక్షణాలు తగ్గుతాయి. కొలెస్ట్రాల్ స్థాయిలు తగ్గుతాయి. గుండె జబ్బులు వచ్చే ప్రమాదం తగ్గుతుంది.

READ ALSO : Hair Health : వర్షకాలంలో జుట్టు ఆరోగ్యం కోసం పెరుగుతో ఇలా చేసి చూడండి !

దీనిలో మాంగనీస్, మెగ్నీషియం, పొటాషియం, రాగి, భాస్వరం, జింక్ మరియు విటమిన్లు B1, B2, B3, B5 మరియు B6 వంటి ముఖ్యమైన పోషకాలు ఉంటాయి. పెసర మొలకలను చాలా మంది ఇష్టంగా తింటారు. పెసరలు మొలకెత్తించటం వల్ల మంచి పోషకాలు లభిస్తాయి. వీటిలో కేలరీలు తక్కువగా ఉంటాయి. సాధారణంకంటే అమైనో ఆమ్లాలు, యాంటీఆక్సిడెంట్‌లు గుర్తించదగిన మొత్తంలో మొలకెత్తించిన పెసర్లలో ఉంటాయి. ఫినోలిక్ యాసిడ్, ఫ్లేవనాయిడ్లు, కెఫిక్ యాసిడ్ మరియు సిన్నమిక్ యాసిడ్ వంటి యాంటీ ఆక్సిడెంట్ల సమృద్ధిగా ఉంటాయి.పెసరలు మొలకెత్తడం వల్ల ఫైటిక్ యాసిడ్ స్థాయిలు తగ్గుతాయి, ఇది యాంటీ న్యూట్రియంట్, జింక్, మెగ్నీషియం , కాల్షియం వంటి ఖనిజాల శోషణను తగ్గిస్తుంది.

వాపు ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది 

గ్రీన్ గ్రామ్ పప్పులో ఫినోలిక్ యాసిడ్లు, ఫ్లేవనాయిడ్లు, కెఫిక్ యాసిడ్,సిన్నమిక్ యాసిడ్ వంటి యాంటీఆక్సిడెంట్లు పుష్కలంగా ఉంటాయి. ఈ యాంటీఆక్సిడెంట్లు ఫ్రీ రాడికల్స్ యొక్క హానికరమైన ప్రభావాలను ఎదుర్కోవడానికి, కణాల ఆక్సీకరణ నష్టంతో పోరాడటానికి మద్దతు ఇస్తాయి.

READ ALSO : Eating Too Much Fish : చేపలను ఎక్కువగా తినడం వల్ల పేగు ఆరోగ్యంపై ప్రభావంపడుతుందా ?

మహిళల ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది

పెసర పప్పులో మహిళల ఆరోగ్యానికి విలువైన థయామిన్, రైబోఫ్లావిన్, ఫోలేట్ మరియు బి కాంప్లెక్స్ విటమిన్‌ల విస్తారమైన నిల్వలు ఉన్నాయి. ఫోలేట్ యొక్క సమృద్ధి న్యూరల్ ట్యూబ్ లోపాలు, ఆటిజం, స్ట్రోక్ మరియు గుండె జబ్బుల ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది. థయామిన్ పెరుగుదల, అభివృద్ధిలో కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది. ఇతర నీటిలో కరిగే విటమిన్లు గర్భధారణ సమయంలో ప్లాసెంటా , పిండంపై ప్రభావం చూపే జీవక్రియ సమస్యల ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది.

గర్భిణీ స్త్రీలకు చాలా ముఖ్యమైన రిబోఫ్లావిన్ కూడా పుష్కలంగా ఉంటుంది. నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ హెల్త్ ప్రకారం, రిబోఫ్లావిన్ లోపం ఉన్న మహిళల్లో ప్రీక్లాంప్సియా , పుట్టుకతో వచ్చే లోపాలు ఎక్కువగా కనిపిస్తాయి. పెసరలు కాల్షియం యొక్క గొప్ప మూలం. ఎముకలు మరియు కండరాలను బలోపేతం చేయడానికి, మహిళల్లో బోలు ఎముకల వ్యాధి ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది.

READ ALSO : Reproductive Health : పురుషులు పునరుత్పత్తి ఆరోగ్యం గురించి తప్పక తెలుసుకోవాల్సిన ముఖ్యమైన వాస్తవాలు !

గుండె ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహిస్తుంది

పచ్చి పప్పులో పుష్కలమైన డైటరీ ఫైబర్, శక్తివంతమైన యాంటీఆక్సిడెంట్లు హైపోలిపిడెమిక్ ప్రభావాలను కలిగి ఉంంటుంది. LDL కొలెస్ట్రాల్ (చెడు కొలెస్ట్రాల్), మొత్తం కొలెస్ట్రాల్ , ట్రైగ్లిజరైడ్స్ స్థాయిలను తగ్గిస్తుంది. గుండె ఆరోగ్యాన్ని ఆప్టిమైజ్ చేస్తుంది. పప్పుధాన్యాలు కాలేయం దెబ్బతినకుండా , కాలేయంలో కొవ్వు పేరుకుపోవడాన్ని తగ్గిస్తాయి. కొలెస్ట్రాల్‌ను కూడా తొలగిస్తాయని అధ్యయనాలు వెల్లడిస్తున్నాయి. పెసరపప్పు వల్ల గుండె ఆరోగ్యాన్ని పెంపొందించడంతోపాటు స్థూలకాయం, డైస్లిపిడెమియా, రక్తపోటు, వాపు ,ఆక్సీకరణ డ్యామేజ్‌లను నివారించడానికి ఆరోగ్యకరమైన మార్గం. ఇవన్నీ హృదయ సంబంధ వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తాయి.

బ్లడ్ ప్రెజర్ ని కంట్రోల్ చేస్తుంది

అధిక రక్తపోటు గుండె జబ్బులు, స్ట్రోక్‌లకు ప్రమాద కారకం, ఇది మరణాలకు ప్రధాన కారణం. పచ్చి పప్పులో ఉండే పొటాషియం, మెగ్నీషియం , ఫైబర్ రక్తపోటును నియంత్రించడంలో తోడ్పడుతుంది. పచ్చి పప్పులో ఉండే ముఖ్యమైన పోషకాలు సహజంగా రక్తపోటును పెంచే ఎంజైమ్‌ల చర్యను అణిచివేయడంలో కీలక పాత్ర పోషిస్తాయని రుజువైంది. లిపిడ్ ఆక్సీకరణను నిరోధిస్తుంది. ముఖ్యమైన అవయవాలకు రక్త ప్రసరణను మెరుగుపరుస్తుంది.

READ ALSO : Skin Diseases In Diabetics : మధుమేహ బాధితుల్లో చర్మ వ్యాధులను ప్రేరేపించే వర్షాకాలం.. చర్మ ఆరోగ్యం కోసం అనుసరించాల్సిన విధానాలు !

మధుమేహాన్ని నిర్వహిస్తుంది

పచ్చి పప్పులో గణనీయమైన ఫైబర్ కంటెంట్ ఉంటుంది. ముఖ్యంగా కరిగే ఫైబర్ పెక్టిన్ , ప్రోటీన్‌లో అధికంగా ఉంటుంది, ఇది రక్తప్రవాహంలో గ్లూకోజ్ విడుదలను తగ్గిస్తుంది. రక్తంలో చక్కెరను నియంత్రణలో ఉంచుతుంది. గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ తక్కువగా ఉండటం వల్ల ఇది ఇన్సులిన్ స్రావాన్ని ప్రేరేపిస్తుంది. రక్తంలో గ్లూకోజ్ మరియు కొవ్వు స్థాయిలను తగ్గిస్తుంది. అంతేకాకుండా, పెసరపప్పులోని వైటెక్సిన్, ఐసోవిటెక్సిన్ అనే యాంటీఆక్సిడెంట్లు ఇన్సులిన్ సమర్థవంతంగా పనిచేయడానికి , రక్తంలో చక్కెర హెచ్చుతగ్గులను నిరోధించడానికి సహాయపడతాయి.

మెదడు ఆరోగ్యానికి

గ్రీన్ గ్రామ్ పప్పులో ఇనుము అధికంగా ఉంటుంది. ఇది రక్తంలోని ఆక్సిజన్ , పోషకాలను అన్ని ఇతర ముఖ్యమైన అవయవాలు , కణజాలాలకు తీసుకువెళ్లడంలో సహాయపడుతుంది. ఇది మెదడుకు అలాగే వ్యవస్థకు ఆక్సిజన్‌తో కూడిన రక్తాన్ని స్థిరంగా సరఫరా చేయడంలో సహాయపడుతుంది. పెసరపప్పును రెగ్యులర్ డైట్‌లో చేర్చుకోవడం వల్ల జ్ఞాపకశక్తి , ఏకాగ్రత తక్కువగా ఉన్న వారిలో కంటి చూపు, మెదడు పనితీరును మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుంది. ఇది కాకుండా, మాంగనీస్ గ్రీన్ గ్రామ్ పప్పులో సమృద్ధిగా నరాల పనితీరు , మెదడు ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది.

READ ALSO : Vitamin D Deficiency : విటమిన్ డి లోపంతో గుండెజబ్బులు వస్తాయా ?

బరువు తగ్గడానికి పెసరపప్పు

పచ్చి పప్పులో శక్తివంతమైన పోషకాలు సమృద్ధిగా ఉంటాయి. డైటరీ ఫైబర్ పుష్కలంగా ఉంటుంది. ఇది సన్నబడటానికి ప్రయత్నించే వ్యక్తులకు ప్రోటీన్ యొక్క సరైన ఎంపిక. సహజమైన డైటరీ ఫైబర్ ప్రేగులలో బల్కింగ్ ఏజెంట్లుగా పనిచేస్తుంది. ఇది జీర్ణక్రియను ఆలస్యం చేస్తుంది, అవాంఛిత ఆకలి బాధలను నియంత్రిస్తుంది. కడుపు ఎక్కువసేపు నిండుగా ఉంచుతుంది. బరువు తగ్గడంలో సహాయపడే మొత్తం క్యాలరీలను తగ్గిస్తుంది. అంతేకాకుండా, పచ్చి పప్పులోని పీచు పదార్ధం కొలిసిస్టోకినిన్ అనే సంతృప్తికరమైన హార్మోన్‌ను పెంచి ఊబకాయంతో పోరాడుతుంది.

 

ట్రెండింగ్ వార్తలు