Tata Punch | PC: Tata Motors
టాటా మోటార్స్ నుంచి వచ్చిన మైక్రో-SUV “టాటా పంచ్” భారత ఆటోమొబైల్ మార్కెట్లో సరికొత్త చరిత్ర సృష్టించింది. 2021 అక్టోబర్లో లాంచ్ అయిన ఈ కారు.. కేవలం 3 సంవత్సరాలలోపే 6 లక్షల యూనిట్ల అమ్మకాల మైలురాయిని దాటింది. అంతేకాదు, 2024లో మారుతి కార్లను వెనక్కి నెట్టి, భారతదేశంలో అత్యధికంగా అమ్ముడైన కారుగా రికార్డు సృష్టించింది.
పంచ్ విజయానికి ప్రధాన కారణాలేంటి?
అసలు ఇంత తక్కువ సమయంలో పంచ్ ఇంత పెద్ద విజయం సాధించడం వెనుక ఉన్న కారణాలను విశ్లేషిద్దాం..
భద్రతలో రాజీ లేదు (5-స్టార్ సేఫ్టీ)
పంచ్ విజయానికి అతిపెద్ద కారణం దాని భద్రత. గ్లోబల్ NCAP, భారత్ NCAP క్రాష్ టెస్టులలో 5-స్టార్ రేటింగ్ సాధించింది. బడ్జెట్ ధరలో ఇంతటి భద్రతను అందించడంతో ప్రజల్లో అపారమైన నమ్మకం కలిగింది.
అందరికీ అందుబాటు ధరలో..
ప్రారంభ ధర: కేవలం రూ.6 లక్షల (ఎక్స్-షోరూమ్)
వివిధ ఆప్షన్లు: పెట్రోల్, CNG, ఎలక్ట్రిక్ (EV) – ఇలా మూడు వేరియంట్లలో లభించడం వల్ల ప్రతి ఒక్కరి అవసరానికి తగిన మోడల్ అందుబాటులో ఉంది.
మార్కెట్పై తిరుగులేని ఆధిపత్యం
టాటా మోటార్స్ మొత్తం అమ్మకాలలో పంచ్ వాటా 36%. సబ్-కాంపాక్ట్ SUV సెగ్మెంట్లో ఏకంగా 38% మార్కెట్ షేర్తో టాప్లో ఉంది. కారును మొట్టమొదటిసారి కొంటున్న వారిని ఇది బాగా ఆకర్షిస్తోంది. పంచ్ను కొన్నవారిలో 70% మంది తమ జీవితంలో మొదటిసారి కారు కొన్నవారే. ఇది టాటా బ్రాండ్కు కొత్త వినియోగదారులను తెచ్చిపెడుతోంది. Punch.ev కొన్నవారిలో 25% మంది మహిళలు ఉండటం విశేషం.
గ్రామీణ, పట్టణ ప్రాంతాలలో క్రేజ్
గట్టి పోటీ ఇస్తున్న హ్యుందాయ్ ఎక్స్టర్
పంచ్ ఆధిపత్యానికి సవాలు విసురుతూ హ్యుందాయ్ నుంచి వచ్చిన ఎక్స్టర్ కూడా మార్కెట్లో వేగంగా దూసుకుపోతోంది. 2023 జూలైలో లాంచ్ అయిన ఎక్స్టర్, ఇప్పటివరకు 1.54 లక్షల యూనిట్లు అమ్ముడైంది.
ఎక్స్టర్ ప్రత్యేకతలు: సన్రూఫ్, డ్యూయల్ సిలిండర్ CNG, అడ్వాన్స్డ్ కనెక్టెడ్ కార్ టెక్నాలజీ వంటి ఫీచర్లతో యువతను ఆకట్టుకుంటోంది.
బలమైన నిర్మాణం, 5-స్టార్ భద్రత, విభిన్న వేరియంట్లు, సరైన ధర వంటి అంశాలతో టాటా పంచ్ మార్కెట్లో తన స్థానాన్ని సుస్థిరం చేసుకుంది. మరోవైపు, ఆధునిక ఫీచర్లతో హ్యుందాయ్ ఎక్స్టర్ గట్టి పోటీ ఇస్తోంది. ఈ పోటీ వల్ల వినియోగదారులకు బడ్జెట్ SUV సెగ్మెంట్లో మరిన్ని మంచి ఆప్షన్లు లభిస్తున్నాయి.
అమ్మకాలు ఎందుకు పెరిగాయి?
టాటా పంచ్కు గ్లోబల్ NCAP, భారత్ NCAP నుంచి 5-స్టార్ భద్రతా రేటింగ్ రావడం వల్ల ప్రజల్లో ఈ వాహనంపై విశ్వాసం పెరిగింది. ఈ కార్ పెట్రోల్, CNG, ఎలక్ట్రిక్ వేరియంట్లలో లభించడంతో, తమ అవసరాలకు అనుగుణంగా చాలా మంది వినియోగదారులు దాన్ని ఎంచుకున్నారు.
పంచ్ స్టైలిష్ డిజైన్, SUVలా ఉన్న రఫ్ అండ్ టఫ్ లుక్, యువతలో ఆకర్షణగా మారింది. టాటా పంచ్ లోని టచ్స్క్రీన్, కనెక్టెడ్ కార్ ఫీచర్లు, డ్రైవింగ్ మోడ్లు యువతలో ట్రెండ్గా నిలిచాయి. గ్రామీణ ప్రాంతాల నుంచి పట్టణాల వరకు ఈ వాహనానికి సమానంగా డిమాండ్ ఉండడం కూడా అమ్మకాల పెరుగుదలకు ప్రధాన కారణం.