Toyota Innova HyCross, world's first flex-fuel ethanol-powered car, launched in India by Nitin Gadkari
Toyota Innova HyCross : ప్రముఖ జపాన్ కార్ల తయారీ కంపెనీ టయోటా మోటార్ (Toyota Motors) ప్రపంచంలోనే మొట్టమొదటి ఇథనాల్ కారును ప్రవేశపెట్టింది. ఈ కొత్త కారు పూర్తిగా ఇథనాల్ ఇంధనంతో నడుస్తుంది. ఎందుకంటే.. ఈ కారు ఫ్లెక్స్-ఫ్యూయల్ ఇంజిన్తో తయారైంది. కేంద్ర మంత్రి నితిన్ గడ్కరీ (Nitin Gadkari) అధ్యక్షతన జరిగిన కార్యక్రమంలో (ఆగస్టు 29)న కార్ల తయారీదారుల పాపులర్ MPV ఇన్నోవా హైక్రాస్ ఆధారంగా మోడల్ను అధికారికంగా ప్రారంభించారు. ఎలక్ట్రిఫైడ్ ఫ్లెక్స్-ఫ్యూయల్ ఇన్నోవా హైక్రాస్ ఇంధనాన్ని ఉపయోగించడమే కాకుండా.. సొంతంగా విద్యుత్ శక్తిని ఉత్పత్తి చేయగలదు. ఈవీ మోడ్లో కూడా పనిచేస్తుంది. పవర్ఫుల్ ఇన్నోవా హైక్రాస్ ఫ్లెక్స్-ఇంధనం ప్రకృతిలో ప్రోటోటైప్, లేటెస్ట్ ఉద్గార ప్రమాణమైన భారత్ స్టేజ్ 6 (స్టేజ్ 2)కి అనుకూలంగా ఉంటుంది.
టయోటా ఇన్నోవా హైక్రాస్ ఫ్లెక్స్-ఫ్యూయల్ MPVని పూర్తిగా ఇథనాల్ ఇంధనం ద్వారా నడుస్తుంది. మొక్కల నుంచి సేకరించిన ఇంధనంతో నడుస్తుంది. ఇథనాల్ E100 గ్రేడ్ అయింది. ఈ కారు పూర్తిగా ఫ్లెక్స్ ఫ్యూయల్ సాయంతో నడుస్తుందని సూచిస్తుంది. MPV మోడల్ లిథియం-అయాన్ బ్యాటరీ ప్యాక్ను కలిగి ఉంటుంది. ఈ కారు EV మోడ్లో నడిపేందుకు తగినంత శక్తిని ఉత్పత్తి చేయగలదు. ప్రస్తుతానికి, ఎలక్ట్రిఫైడ్ ఇన్నోవా హైక్రాస్ ఫ్లెక్స్-ఫ్యూయల్ ప్రొడక్షన్ వెర్షన్ ఎప్పుడు రోడ్లపైకి వస్తుందో ఎలాంటి నిర్ధారణ లేదు.
ఇన్నోవా హైక్రాస్ ఫ్లెక్స్-ఫ్యూయల్ వెర్షన్ ప్రస్తుతం భారత మార్కెట్లో విక్రయించే MPV హైబ్రిడ్ వెర్షన్ నుంచి కొద్దిగా భిన్నంగా ఉంటుంది. ఇంజిన్ E100 గ్రేడ్ ఇథనాల్తో పనిచేసేలా ట్యూన్ అయింది. సెల్ఫ్-ఛార్జింగ్ లిథియం-అయాన్ బ్యాటరీని కూడా ఉపయోగిస్తుంది. MPVని ఈవీ మోడ్లో కూడా వినియోగించవచ్చు. ఇన్నోవా హైక్రాస్ హైబ్రిడ్ 2.0-లీటర్ 4-సిలిండర్ పెట్రోల్ ఇంజన్తో వస్తుంది. 181bhp శక్తిని ఉత్పత్తి చేస్తుంది. 23.24kmpl ఇంధన సామర్థ్యాన్ని అందిస్తుంది. ఇంజిన్ e-CVT ట్రాన్స్మిషన్తో పనిచేస్తుంది.
Toyota Innova HyCross, world’s first flex-fuel ethanol-powered car, launched in India by Nitin Gadkari
2025 నాటికి 20 శాతం ఇథనాల్ ఉత్పత్తి లక్ష్యం :
పెట్రోలు, డీజిల్ వంటి సాంప్రదాయ ఇంధనాన్ని ఉత్పత్తి చేయగలదు. ముడి చమురు ఖరీదైన దిగుమతిని తగ్గించడానికి ప్రత్యామ్నాయ ఇంధనాన్ని ఉపయోగించాలని మంత్రి నితిన్ గడ్కరీ సూచిస్తున్నారు. ఇథనాల్ ఇంధనం ద్వారా కాలుష్యాన్ని తగ్గించడంతో పాటు ఈ ప్రక్రియలో భారత్ కార్బన్ వినియోగాన్ని తగ్గించడమే లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. ఈ సందర్భంగా గడ్కరీ మాట్లాడుతూ.. దేశంలో 40 శాతం కాలుష్యం.. వాహన కాలుష్యం వల్ల వస్తుంది. ఢిల్లీలోని నివాసితులు వాహన కాలుష్యం ప్రభావాన్ని తీవ్రంగా ఎదుర్కొంటున్నారని అన్నారు. 2025 నాటికి పెట్రోల్లో 20 శాతం ఇథనాల్ మిశ్రమాన్ని సాధించాలని భారత్ లక్ష్యంగా పెట్టుకుందని ఆయన తెలిపారు.
గత ఏడాది మార్చిలో టయోటా మోటార్ ఇంటర్నేషనల్ సెంటర్ ఫర్ ఆటోమోటివ్ టెక్నాలజీ (ICAT)తో పైలట్ ప్రాజెక్ట్లో భాగంగా భారత మొట్టమొదటి ఆల్-హైడ్రోజన్ ఎలక్ట్రిక్ వాహనం మిరాయ్ను విడుదల చేసింది. టయోటా మిరాయ్ FCEV అనేది ప్రపంచంలోని మొట్టమొదటి హైడ్రోజన్ ఇంధన సెల్ ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలలో ఒకటిగా ఉంది. స్వచ్ఛమైన హైడ్రోజన్ ఉత్పత్తి చేసిన విద్యుత్తుతో నడుస్తుంది. కారు టెయిల్ పైప్ నుంచి నీటిని మాత్రమే రిలీజ్ చేస్తుంది.
ఫ్లెక్స్ ఫ్యూయల్ టెక్నాలజీ ఏంటి? :
ఫ్లెక్స్ ఇంధన టెక్నాలజీ వెహికల్ ఇంజిన్ను గ్యాసోలిన్-పెట్రోల్ (20శాతం కన్నా ఎక్కువ) అధిక ఇథనాల్ మిశ్రమాన్ని అనుమతిస్తుంది. బ్రెజిల్లో ఇథనాల్ మిశ్రమాన్ని సగటు 48శాతం మేర కలుపుతున్నారు. అదే భారత్ వంటి దేశాల్లో OEM వాహనాలను E20 ఇంధన అనుకూలత సామర్థ్యంతో రూపొందించాయి. దేశవ్యాప్తంగా 3,300 ఇంధన పంపులలో E20 ఇంధనం అందుబాటులో ఉంది. భారత్లో ఇథనాల్ మిశ్రమం 2013-14లో 1.53శాతం నుంచి మార్చి 2023 నాటికి 11.5శాతానికి పెరిగింది. ఇథనాల్తో నడిచే ఇన్నోవా రాబోయే ఏళ్లలో భారత మార్కెట్లో లభ్యమయ్యే అవకాశం ఉంది.