ఫోటో షేరింగ్ యాప్ ఇన్స్టాగ్రామ్ ట్విట్టర్ను న్యూస్ సోర్సుగా అధిగమించనుందని పరిశోధనలు సూచిస్తున్నాయి. 2020 నుంచి రాయిటర్స్ ఇన్స్టిట్యూట్ డిజిటల్ న్యూస్ నివేదిక 2018 నుంచి వార్తల కోసం ఇన్స్టాగ్రామ్ వాడకం రెట్టింపు అయినట్టు గుర్తించింది. ఇన్ స్టాలో వార్తలపై ఆసక్తి యువతలో ఎక్కువగా కనిపిస్తోంది. కరోనావైరస్ గురించి వార్తల మూలంగా 18-24 సంవత్సరాల వయస్సులో ఉన్న యుకెలో దాదాపు నాలుగింట ఒక వంతు మంది ఇన్స్టాగ్రామ్ను ఉపయోగించారని పేర్కొంది.
కానీ సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫాంలపై విశ్వసనీయత తక్కువగా కనిపిస్తోంది. కేవలం 26శాతం మంది ప్రజలు వైరస్ గురించి సమాచార వనరుగా సోషల్ మీడియాను విశ్వసించారని చెప్పారు. ఫేస్బుక్ మెసెంజర్, వాట్సాప్ వంటి చాట్ యాప్ల ద్వారా పంచుకున్న వార్తలను తాము విశ్వసించామని తెలిపారు. దీనికి విరుద్ధంగా, జాతీయ ప్రభుత్వాలు, వార్తా సంస్థలు రెండింటినీ 59శాతం మంది విశ్వసించినట్టు రాయిటర్స్ నివేదిక తెలిపింది.
ఇన్స్టాగ్రామ్ను ఇప్పుడు సర్వేకు సమాధానం ఇచ్చిన వారిలో మూడింట ఒక వంతు మంది 25 ఏళ్లలోపు వారిలో మూడింట రెండొంతుల మంది ఉపయోగిస్తున్నట్టు తేలింది. 11శాతం మంది వార్తల కోసం ఎక్కువగా ఇన్ స్టాను ఉపయోగిస్తున్నారు. ఇది ట్విట్టర్ వెనుక ఒక పాయింట్ మాత్రమేనని అన్నారు. ‘ఇన్స్టాగ్రామ్ యువ యూజర్లలో బాగా ప్రాచుర్యం పొందిందని నివేదిక ప్రధాన రచయిత నిక్ న్యూమాన్ అన్నారు. ఇటీవలి నెలల్లో వాతావరణ మార్పు, బ్లాక్ లైవ్స్ మేటర్ ఉద్యమం, కరోనావైరస్ అన్నీ వేదికపై భారీ ఎంగేజ్ మెంట్ అయ్యాయి.
న్యూస్ యూజ్ వర్సెస్ న్యూస్ నాన్ యూజ్ :
గత వారంలో సోషల్ నెట్వర్క్ను ఉపయోగించిన వ్యక్తుల శాతంగా ఒక్కొలా నమోదు చేశారు. సాధారణ వాడకం, న్యూస్ కోసం ప్రత్యేకించి వాడే యూజర్ల సంఖ్య భారీగా పెరిగినట్టు చెబుతోంది. ఇన్స్టాగ్రామ్ ఫేస్బుక్ యాజమాన్యంలో ఉంది. ఇప్పుడు ప్రతి వారం 85శాతం మందికి చేరుకుంటుంది. సంస్థ వాట్సాప్ను కూడా కలిగి ఉందిని తెలిపారు.
తాత్కాలిక ట్రస్ట్ బూస్ట్ :
కరోనావైరస్ మహమ్మారి వార్తలను ఎంతవరకు విశ్వసించాలో తెలియదన్నారు. 38% మంది మాత్రమే వార్తలను ఎక్కువగా విశ్వసించారని చెప్పారు. సగం కంటే తక్కువ 46% వారు తమకు నచ్చిన వార్తా మూలాన్ని విశ్వసించారని చెప్పారు. మొత్తంగా, 40 దేశాలను సర్వే చేశారు. వారిలో ఆరుగురిలో మాత్రమే మెజారిటీ వారు ఎక్కువ సమయం వార్తలను విశ్వసించగలరని చెప్పారు.
ఈ కేసు UKలో ముఖ్యంగా పేలవంగా ఉంది. ఇక్కడ 28శాతం మంది మాత్రమే ఈ ప్రకటనకు మద్దతు ఇచ్చారు. ఆ సంఖ్య 2019 నివేదికలో దేశం స్పందన కంటే 12 శాతం పాయింట్లు తక్కువగా చెప్పవచ్చు. విశ్వాసం క్షీణించడం చిలీ, హాంకాంగ్? లతో మాత్రమే సరిపోలింది. ఇప్పటికీ UK కంటే 30% చొప్పున అధిక ర్యాంకును పొందాయి.
కరోనావైరస్ సంక్షోభం తర్వాత పరిస్థితులు గణనీయంగా మారాయి. కరోనావైరస్ సమాచారంలో నమ్మకంపై ఏప్రిల్లో కొంచెం భిన్నమైన ప్రశ్న ఎదరైంది. జాతీయ ప్రభుత్వాలతో సమానంగా వార్తా సంస్థలు 59శాతం ట్రస్ట్ రేటింగ్కు పెరిగాయి.
ఇన్స్టాగ్రామ్ అద్భుత వృద్ధిని వార్తా వనరుగా రాయిటర్స్ చూపిస్తోంది, దీని ద్వారా ఫేస్బుక్ కొనుగోలు చేయడం చరిత్రలో గొప్ప బేరసారాలలో ఒకటిగా కనిపిస్తుంది. రచయితలు హించినట్లుగా, ఇన్స్టాగ్రామ్ వచ్చే ఏడాది ట్విట్టర్ను అధిగమిస్తే, జర్నలిస్టులు చివరకు తమకు అనుకూలమైన వేదికగా చెప్పవచ్చు.