నిత్యావసర వస్తువులను అందించడంలో ఈ కామర్స్ దిగ్గజాలు ఎలాంటి ప్రయత్నాలు చేస్తున్నాయి!

  • Published By: sreehari ,Published On : March 25, 2020 / 03:58 PM IST
నిత్యావసర వస్తువులను అందించడంలో ఈ కామర్స్ దిగ్గజాలు ఎలాంటి ప్రయత్నాలు చేస్తున్నాయి!

కరోనావైరస్ వ్యాప్తి నియంత్రణకు ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోడీ బుధవారం నుంచి 21 రోజుల పాటు దేశవ్యాప్తంగా లాక్ డౌన్ ప్రకటించారు. దీంతో ప్రజలంతా ఇళ్లకే పరిమితమయ్యారు. అత్యవసర వస్తువులు, సేవలను మాత్రమే కర్ఫ్యూ నుండి మినహాయించారు. కరోనావైరస్-ప్రేరిత COVID-19 ముప్పుతో వినియోగదారులంతా తమకు అవసరమైన వస్తువుల కోసం ఈ-కామర్స్ వెబ్‌సైట్‌లపై ఆధారపడుతున్నారు. ఈ పరిస్థితుల్లో భారీ జనాభా గల భారతదేశంలో ఈ-కామర్స్ పరిశ్రమ వినియోగదారులకు సేవలను అందించడంలో ఇబ్బందులు ఎదుర్కొంటోంది. ప్రస్తుతం పోర్టల్‌లో అందుబాటులో ఉన్న సర్వీసులకు సంబంధించి ప్రకటనలను విడుదల చేస్తోంది. 

అమెజాన్ :
ప్రముఖ ఈ-కామర్స్ దిగ్గజాల్లో ఒకటైన అమెజాన్ భారతీయ వినియోగదారులకు భారీ మార్కెట్‌ను విస్తరించింది. గ్లోబల్ హెల్త్ ఎమర్జెన్సీ ప్రకటించడంతో ప్రజలంతా తమ నిత్యావసర వస్తువుల కోసం ఈ-కామర్స్ ప్లాట్‌ఫామ్ వైపు మొగ్గు చూపుతున్నారు. ఏదేమైనా, గంట అవసరాన్ని పరిగణనలోకి తీసుకుని, అమెజాన్ అన్ని అనవసరమైన ఉత్పత్తుల పంపిణీని ఆపివేసింది.

హ్యాండ్ వాషెస్, శానిటైజర్లు, పరిశుభ్రతకు సంబంధించిన ఉత్పత్తులు, కిరాణా అవసరమైన వస్తువులు మాత్రమే అందిస్తోంది. ప్లాట్‌ఫాంలో పుస్తకాలను డిజిటల్ రూపంలో మాత్రమే అందిస్తోంది. అమెజాన్ వెబ్‌సైట్ లాగిన్ అయినప్పుడు, పైన ఒక మెసేజ్ దర్శనమిస్తోంది.. అవసరమైన వస్తువులను అందించడానికి ప్రాధాన్యత ఇస్తుందని సంస్థ తన బ్లాగులో తన అధికారిక ప్రకటనలో వెల్లడించింది. 

ఫ్లిప్ కార్ట్ :
భారతదేశంలో అతిపెద్ద అత్యంత విజయవంతమైన ఈ-కామర్స్ స్టార్టప్‌లలో ఒకటైన ఫ్లిప్‌కార్ట్ లాక్డౌన్ సమయంలో తన సర్వీసులను తాత్కాలికంగా నిలిపివేయాలని నిర్ణయించింది. సేవలను నిలిపివేయడం తాత్కాలికమేనని, ఆరోగ్య అత్యవసర సమయంలో ఇంటి వద్దే ఉండాలని కంపెనీ వినియోగదారులను అభ్యర్థించింది. దీనికి సంబంధించి ఓ సందేశాన్ని దాని వెబ్‌సైట్ హోమ్‌పేజీలో డిస్‌ప్లే చేసింది.

అంతేకాకుండా, ఒక కస్టమర్ రూ. 18,000 విలువైన ఆర్డర్ గురించి ట్విట్టర్‌లో అడిగిన తరువాత.. డెలివరీ కోసం ఇంకా పెండింగ్‌లో ఉంది ట్విట్టర్‌లో ఫ్లిప్‌కార్ట్ సపోర్ట్ హ్యాండిల్ ఈ సమయంలో సేవలను నిలిపివేసినట్లు రాసి ఉంది. అయితే లాక్‌డౌన్ అయిన తర్వాత ఆర్డర్ ప్రాధాన్యతతో సరఫరా చేయడం జరుగుతుందని తెలిపింది. 

బిగ్ బాస్కెట్, గ్రోఫర్స్ :
కిరాణా డెలివరీ యాప్ బిగ్ బాస్కెట్ మొదట్లో డెలివరీ స్లాట్లు నిండి ఉన్నాయని, ఆర్డర్‌ల పెరుగుదల కారణంగా, డెలివరీలో ఆలస్యం కావచ్చు లేదా ఆర్డర్‌ను పూర్తిగా రద్దు చేయవచ్చునని తెలిపింది. వివిధ లాజిస్టికల్ సమస్యల కారణంగా బిగ్ బాస్కెట్ నుండి వారి ఆర్డర్లు తమకు చేరడం లేదని తెలియజేయడానికి కొంతమంది ప్రజలు కూడా ట్విట్టర్‌లో ఫిర్యాదులు చేస్తున్నట్టు పేర్కొంది.

అయితే, ఇప్పుడు యాప్ లాక్ డౌన్ నుంచి అవసరమైన వస్తువుల తరలింపును కేంద్రం మినహాయించినప్పటికీ, స్థానిక అధికారులు విధించిన ఆంక్షలకు డెలివరీ సర్వీసు పనిచేయదని ఒక సందేశాన్ని ప్రదర్శిస్తుంది. స్థానిక అధికారులతో కలిసి సమస్యను పరిష్కరించిన అనంతరం తిరిగి కార్యకలాపాలను ప్రారంభిస్తామని డెలివరీ సర్వీసు తెలిపింది. 

గ్రోఫర్స్ పరిస్థితి కూడా ఇలానే ఉంది. తన అధికారిక ట్విట్టర్ హ్యాండిల్‌లో.. గ్రోఫర్స్‌ను అత్యవసర సేవగా జాబితా చేయడంలో కొంత అస్పష్టత ఉందని పేర్కొంది. స్థానిక అధికారులకు దీనిపై స్పష్టత ఇస్తున్నామని తెలిపింది. ప్రస్తుతానికి, స్పష్టత లేకపోవడంతో తమ కార్యకలాపాలను నిలిపివేసినట్టు వెల్లడించింది. 

డిమార్ట్ :
డిమార్ట్ తన వెబ్‌సైట్‌లో తగినంత స్టాక్‌లు కలిగి ఉన్నప్పటికీ, ఆర్డర్లు ఇచ్చే వ్యక్తుల సంఖ్యకు సరుకులను సరఫరా చేయడానికి తగినంత సిబ్బంది లేరు. ఫలితంగా, వారి డెలివరీ స్లాట్లు నిండి ఉన్నాయి. స్లాట్ల సంఖ్యను పెంచడానికి వారు కృషి చేస్తున్నట్టు ఒక ప్రకటనలో వెల్లడించింది. 

బిగ్ బజార్ :
బిగ్ బజార్ అత్యవసర పరిస్థితుల్లో డోర్ స్టెప్ డెలివరీ సేవలను అందించడం ప్రారంభించింది. తద్వారా ప్రజలు తమ ఇళ్లు దాటి బయటకు వెళ్లాల్సిన అవసరం లేదు. ఈ సేవ ఇప్పటివరకు ఎంచుకున్న నగరాల్లో ప్రారంభమైంది. రిటైల్ దిగ్గజం రిటైల్ స్టోర్ల సంఖ్యను వినియోగదారులు తమ ఆర్డర్లు ఇవ్వడానికి అనుమతించవచ్చు. ఎందుకంటే ఆన్‌లైన్ ఆర్డరింగ్ కోసం గ్రూపులకు సైట్ లేదా మొబైల్ అప్లికేషన్ లేదు. అయితే, బిగ్ బజార్ ఇటీవల హోం డెలివరీ కోసం భారీ ఎత్తున ఆర్డర్లు అందుకున్నాయని, అందువల్ల ఆర్డర్లు ఆలస్యం అవుతున్నాయని ట్వీట్లో తెలిపింది. 

Also Read | 2.3లక్షల కోట్ల కరోనా ప్యాకేజీని కేంద్రం ప్రకటించే అవకాశం