Russia Domestic Routes : మా దేశీయ మార్గాల్లో సర్వీసులను నడపండి.. భారతీయ విమానయాన సంస్థలకు రష్యా ఆహ్వానం!
Russia Domestic Routes : స్వదేశీయ విమానయాన సవాళ్లను పరిష్కరించే ప్రయత్నంలో భాగంగా రష్యా 'కాబోటేజ్' ఒప్పందాన్ని ప్రతిపాదించింది.

Facing Western sanction, Russia asks Indian airlines
Russia Domestic Routes : రష్యాపై రెండేళ్లకు పైగా పాశ్చాత్య ఆంక్షలు కొనసాగుతున్నాయి. ఈ నేపథ్యంలో తన భూభాగంలో విదేశీ విమాన సర్వీసులను నడపాలంటూ రష్యా ఆహ్వానం పలుకుతోంది. అందులో భాగంగా భారతీయ విమానయాన సంస్థలకు కూడా రష్యా ఆహ్వానాన్ని అందించింది. నివేదిక ప్రకారం.. స్వదేశీయ విమానయాన సవాళ్లను పరిష్కరించే ప్రయత్నంలో భాగంగా రష్యా ‘కాబోటేజ్’ ఒప్పందాన్ని ప్రతిపాదించింది.
తద్వారా విదేశీ విమానయాన సంస్థలను తన సరిహద్దుల్లోకి అనుమతిస్తుంది. ఒక నెల క్రితమే భారత్, చైనా అనేక మధ్య ఆసియా దేశాలకు రష్యా ఈ ప్రతిపాదనను ముందుంచింది. బ్రిక్స్ శిఖరాగ్ర సదస్సు కోసం ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ ఇటీవల రష్యా పర్యటన సందర్భంగా దీనిపై సుదీర్ఘంగా చర్చించారు. అయితే, పాశ్చాత్య ఆంక్షల కారణంగా యూఎస్, యూరోపియన్ విమానాల తయారీదారులు, అవసరమైన భాగాలకు రష్యన్ ఎయిర్లైన్స్ యాక్సెస్ను పరిమితం చేశాయి.
మరోవైపు.. రష్యాలో ఇలాంటి కార్యకలాపాల సాధ్యసాధ్యాలపై భారతీయ విమానయాన సంస్థలు సైతం ఆందోళన వ్యక్తం చేశాయి. నివేదిక ప్రకారం.. ఎయిర్లైన్ కంపెనీలు విమాన అద్దెదారులు, బీమాదారుల నుంచి తీవ్ర వ్యతిరేకతతో సహా ఇబ్బందులను ఉదహరించాయి. ఉక్రెయిన్ వివాదం తరువాత రష్యాపై పాశ్చాత్య ఆంక్షలతో పరిమితం అయ్యాయి. అదనంగా, దేశీయ డిమాండ్ను తీర్చడానికి భారతీయ క్యారియర్లు ఇప్పటికే విమానాల కొరతతో పోరాడుతున్నాయి. తద్వారా రష్యాలో సంభావ్య కార్యకలాపాలను మరింత క్లిష్టతరం చేస్తాయి.
విమానాల లీజింగ్, బీమాతో సవాళ్లు చాలా భారతీయ విమానయాన సంస్థలు లీజుకు తీసుకున్న విమానాలను నడుపుతున్నాయి. విధించిన ఆంక్షల కారణంగా ఈ అద్దెదారులలో చాలామంది రష్యాకు విమానాలను అనుమతించేందుకు ఇష్టపడరు. ఫలితంగా ఈ పరిమితి బీమా కవరేజీని కోల్పోయే ప్రమాదం ఉందని, ఈ ప్రతిపాదన ఆచరణీయం కాదని పేర్కొంది. ఎగ్జిక్యూటివ్ ఎయిర్లైన్ పరిశ్రమ పరిమిత విమాన సర్వీసులతో పోరాడుతోందని ఒక సీనియర్ ఎయిర్లైన్ ఎగ్జిక్యూటివ్ పేర్కొన్నారు.
ఉక్రెయిన్తో సంఘర్షణకు ముందు.. బోయింగ్, ఎయిర్బస్ విమానాలు రష్యా నౌకాదళంలో గణనీయమైన భాగాన్ని కలిగి ఉన్నాయి. అయితే, ఆంక్షలతో రష్యన్ విమానయాన సంస్థలకు సర్వీసులను నిలిపివేశాయి. వాస్తవానికి రష్యన్ క్యారియర్లకు రావాల్సిన విమానాలు ఇతర మార్కెట్లకు దారి మళ్లించారు. అదనంగా, పాశ్చాత్య కంపెనీలు రష్యన్ విమానాలకు కాంపోనెంట్, సాఫ్ట్వేర్ సపోర్టును కూడా నిలిపివేసాయి.
దాంతో విమానాల విస్తరణను కూడా నిలిపివేసింది. పాశ్చాత్య ఆంక్షలు రష్యన్ ఎయిర్లైన్స్ వృద్ధి అవకాశాలను కూడా దెబ్బతీశాయి. 2019లో యాక్టివ్ ఫ్లీట్ 874 నుంచి 771కి తగ్గడంతో, దేశీయ సీటింగ్ సామర్థ్యం ప్రీ-పాండమిక్ స్థాయిలలోనే ఉందని సీఏపీఏ (సెంటర్ ఫర్ ఏవియేషన్) నివేదించింది. సీఏపీఏ అంచనాలు రష్యన్ ప్యాసింజర్ ట్రాఫిక్లో కనిష్ట వృద్ధిని సూచిస్తున్నాయి. 2024 స్థాయిల మాదిరిగానే 2027 నాటికి 98.8 మిలియన్ల మంది ప్రయాణికులు ఉంటారని అంచనా.
ఆంక్షలు ఉన్నప్పటికీ, భారత్, రష్యా బలమైన వాణిజ్య సంబంధాలను కొనసాగిస్తున్నాయి. రష్యా విమానయాన సంస్థలు విమానాలను నడపడానికి అనుమతించే కొన్ని దేశాలలో భారత్ ఒకటి. ఎయిర్ ఇండియా, రష్యా గగనతలాన్ని సద్వినియోగం చేసుకుంటూ, రష్యా మీదుగా రూట్లను ఆపరేట్ చేస్తూనే ఉంది. యూరోపియన్, యూఎస్ ఎయిర్లైన్స్తో పోలిస్తే.. తక్కువ విమాన సర్వీసులను పొందుతోంది.