విశాఖలో ‘మేక్ ఇన్ ఇండియా’ ప్లాన్లకు ఎదురుదెబ్బ.. HSLలో కూలిన క్రేన్

  • Published By: sreehari ,Published On : August 3, 2020 / 09:52 AM IST
విశాఖలో ‘మేక్ ఇన్ ఇండియా’ ప్లాన్లకు ఎదురుదెబ్బ.. HSLలో కూలిన క్రేన్

Updated On : August 3, 2020 / 9:57 AM IST

విశాఖపట్నంలో మేక్ ఇన్ ఇండియా ప్లాన్లకు ఎదురుదెబ్బ తగిలింది. స్టేట్-హిందూస్తాన్ షిప్‌యార్డ్ లిమిటెడ్‌లో భారీ క్రేన్ కుప్పకూలింది. ఈ ప్రమాదంలో 10 మంది మరణించారు. దశాబ్దకాలంగా ఈ క్రేన్ షిప్ యార్డు వినియోగంలో ఉంది. కొన్ని రోజుల క్రితమే మరమ్మతుల కోసం ఔట్ సోర్సింగ్ కు ఇచ్చారు. క్రేన్ తనిఖీ చేస్తుండగా ఒక్కసారిగా కూలిపోయింది. క్రేన్ సమీపంలో దాదాపు 20 మంది కార్మికులు పనిచేస్తున్నారు.

అదే సమయంలో క్రేన్ కూలిపోవడంతో ఈ ప్రమాదం జరిగింది. ‘ఆత్మనిర్భర్ భారత్’లో భాగంగా’ స్థానికంగా ‘భారతదేశం చేసిన ప్రయత్నాలకు ఎదురుదెబ్బ అనే చెప్పాలి. డిఫెన్స్ షిప్ బిల్డర్ హిందుస్తాన్ షిప్‌యార్డ్, ఆగస్టు 2017 లో 17 కోట్ల క్రేన్‌ను సరఫరా చేసిన గుజరాత్‌కు చెందిన అనుపమ్ ఇండస్ట్రీస్ లిమిటెడ్‌ను బ్లాక్ లిస్ట్ చేసింది. ప్రభుత్వ మార్గదర్శకాల ప్రకారం.. ఒక సంస్థను బ్లాక్ లిస్ట్ చేసే ఏ ప్రభుత్వ రంగమైనా, మిగతా అన్ని PSUలు విధిగా అనుసరించాల్సి ఉంటుంది.



భారతదేశంలో అతిపెద్ద ఓవర్ హెడ్ క్రేన్ తయారీ సంస్థ అనుపమ్ ఇండస్ట్రీస్ ఆనంద్ గుజరాత్‌లోని ముండ్రాలో తయారీ సౌకర్యాలను కలిగి ఉంది. మూడేళ్ల క్రితం క్రేన్ ఆరంభించేటప్పుడు, కొన్ని సాంకేతిక లోపాలను HSL గుర్తించింది. ఆ లోపాలను సరిదిద్దాలని, లోడ్ ట్రయల్స్‌ను చేపట్టాలని భావించారు. సాంకేతిక లోపాలతో పాటు సమస్యలను ఎత్తి చూపినప్పటి అనుపమ్ ఇండస్ట్రీస్ ఈ పనికి హాజరు కాలేదు.

ఆరంభించేటప్పుడు గమనించిన అన్ని సాంకేతిక లోపాలు గుర్తించలేదని ఒక HSL అధికారి తెలిపారు. సాంకేతిక లోపాలను సరిదిద్దడం వంటి బ్యాలెన్స్ కమీషనింగ్ పనిని పూర్తి చేయడంలో అనుపమ్ విఫలమైంది. లోడ్ ట్రయల్స్ చేయడానికి నిరాకరించాడు. గ్రీన్ ఫీల్డ్ కార్పొరేషన్‌కు బ్యాలెన్స్ కమీషనింగ్ పని, లోడ్ పరీక్షలను అవుట్ డోర్ చేయడం తప్ప మాకు వేరే మార్గం లేదు.



పోర్టు నేతృత్వంలోని పరిశ్రమలు పారిశ్రామికీకరణను ప్రోత్సహించడం ద్వారా ‘ఆత్మనిర్భర్ భారత్’ వైపు దూకుడుగా పనిచేస్తాము. ఓడ మరమ్మత్తు, రీసైక్లింగ్ సౌకర్యాలను పెంచుతామని అధికారులు చెబుతున్నారు. ఓడరేవులలో సరుకుల నిర్వహణ కోసం ‘మేడ్ ఇన్ ఇండియా’ క్రేన్లను సేకరించాలని నిర్ణయించుకున్నామని మాండవియా చెప్పారు.

భారతీయ కంపెనీలు స్వతంత్రంగా లేదా జాయింట్ వెంచర్ మార్గం ద్వారా ‘మేక్ ఇన్ ఇండియా’ కింద క్రేన్లను నిర్మించవచ్చని ఆయన అన్నారు. 2011 లో, అనుపమ్ పోర్ట్ క్రేన్లు, మెటీరియల్ హ్యాండ్లింగ్ పరికరాల తయారీకి జపనీస్ సమ్మేళనం మిత్సుబిషి హెవీ ఇండస్ట్రీస్ లిమిటెడ్‌తో జాయింట్ వెంచర్ కంపెనీని ఏర్పాటు చేసింది. భారతీయ ఓడరేవులలో పనిచేస్తున్న క్రేన్లలో 99 శాతం చైనాలోనే తయారయ్యాయి.