Electric Scooters : భారత్‌లో మధ్యతరగతి ప్రజలు ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్ల వైపు ఎందుకు మొగ్గుచూపుతున్నారు

దేశంలో ఇంధన ధరలు భగ్గుమంటున్నాయి. పెట్రోల్, డీజిల్ ధరలు చుక్కలను తాకుతున్నాయి. విపరీతంగా పెరిగిన పెట్రో ధరలతో సామాన్యులు అల్లాడిపోతున్నారు. వాహనదారులు తమ వాహనాలు బయటకు తియ్యాలంటేనే

Electric Scooters : భారత్‌లో మధ్యతరగతి ప్రజలు ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్ల వైపు ఎందుకు మొగ్గుచూపుతున్నారు

Electric Scooters

Updated On : November 13, 2021 / 7:11 PM IST

Electric Scooters : దేశంలో ఇంధన ధరలు భగ్గుమంటున్నాయి. పెట్రోల్, డీజిల్ ధరలు చుక్కలను తాకుతున్నాయి. విపరీతంగా పెరిగిన పెట్రో ధరలతో సామాన్యులు అల్లాడిపోతున్నారు. వాహనదారులు తమ వాహనాలు బయటకు తియ్యాలంటేనే భయపడే పరిస్థితి ఉంది. భవిష్యత్తులో పెట్రోల్ ధరలు మరింత పెరిగే అవకాశం ఉందని నివేదికలు చెబుతున్నాయి. ఈ క్రమంలో ప్రజలు ప్రత్యామ్నాయంపై ఫోకస్ పెట్టారు. పెట్రోల్ తో పని లేకుండా నడిచే ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్లవైపు చూస్తున్నారు. మన దేశంలో మిడిల్ క్లాస్ ప్రజలు ఎక్కువగా ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్ల వైపు మొగ్గుచూపుతున్నారు. దీని వెనుక అనేక అంశాలు ఉన్నాయి.

గ్యాసోలిన్ తో నడిచే టూ వీలర్ కిలోమీటర్ రైడ్ కు 100 రూపాయలు ఖర్చు అవుతుంది. అదే ఈ-స్కూటర్ విషయానికి వస్తే కిలోమీటర్ దూరానికి ఆ ఖర్చులో 6వ వంతు కున్నా తక్కువ అవుతుంది. హీరో ఎలక్ట్రిక్ వెహికల్స్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్, ఓలా ఎలక్ట్రిక్ మొబిలిటీ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్.. టూ వీలర్స్ లాంచ్ చేస్తున్నాయి.

ప్రజా రవాణా సరిపడ లేని, కార్లు చాలా మందికి అందుబాటులో లేని మన దేశంలో ద్విచక్ర వాహనాలు 80% వాహన విక్రయాలను కలిగి ఉన్నాయి. ఎలక్ట్రిక్ మోటార్‌ సైకిళ్లు, స్కూటర్లు 74% వాటాను కలిగి ఉంటాయని అంచనా వేసింది. 2040 నాటికి విక్రయించబడిన అన్ని వాహనాల్లో, ఇప్పుడు 1% కంటే తక్కువ.

SBI Credit Card ALERT: ఎస్బీఐ క్రెడిట్ కార్డ్ ఈఎమ్ఐపై అదనంగా రూ.99 ఫీజు

COP26 వాతావరణ శిఖరాగ్ర సదస్సులో భారత ప్రధాని నరేంద్ర మోడీ ఆశ్చర్యకరమైన ప్రకటన చేశారు. 2070 నాటికి ప్రపంచంలోని మూడవ అతిపెద్ద కార్బన్ ఉద్గారిణి నికర సున్నాకి చేరుకుంటుందని, పరివర్తన ప్రయత్నానికి కొత్త జీవితాన్ని ఇస్తుందన్నారు. ఓలా ఎలక్ట్రిక్ చీఫ్ మార్కెటింగ్ ఆఫీసర్ వరుణ్ దూబే మాట్లాడుతూ, “ఎలక్ట్రిక్‌కు వెళ్లడం ద్విచక్ర వాహనాలకు అనివార్యమనే వాస్తవాన్ని కొట్టిపారేయలేము” అన్నారు.

ఇప్పటికీ, దేశవ్యాప్తంగా ఛార్జింగ్ మౌలిక సదుపాయాలు లేకపోవడం వంటి పెద్ద అడ్డంకులు మిగిలి ఉన్నాయి. ఎలక్ట్రిక్‌కు మారడానికి వినియోగదారులకు సబ్సిడీలు కిలో వాట్ గంటకు 15వేలు రూపాయలు. ప్రపంచ ప్రమాణాల ప్రకారం చాలా తక్కువ మరియు చైనాలో ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్లు సైకిల్ లేన్‌లను ఉపయోగించగల ప్రత్యేక ప్రోత్సాహకాలు లేవు.

భారత దేశ ఉద్గారాల లక్ష్యానికి ట్రిలియన్ డాలర్ల పెట్టుబడులు అవసరమవుతాయి. ధనిక దేశాలు మరింత చేయవలసి ఉంటుందని చెప్పడంతో పాటు, నిధులను ఎలా సమీకరించాలని మోడీ ప్రభుత్వం భావిస్తున్నదో స్పష్టంగా చెప్పలేదు.

గ్లోబల్ వార్మింగ్‌ను అరికట్టడం దేశానికి పెద్ద సవాల్. ప్రధానంగా పారిశ్రామికంగా అభివృద్ధి చెందిన దేశాల ద్వారా వాతావరణంలో పేరుకుపోయిన కార్బన్ డయాక్సైడ్ వల్ల సమస్య ఏర్పడినప్పటికీ 1.3 బిలియన్ల జనాభా ఉన్న దేశం వాతావరణ మార్పులకు, వేడి, వరదలు వంటి విపరీత వాతావరణ సంఘటనలకు అత్యంత హాని కలిగించే వాటిలో ఒకటి. వానాకాలం సీజన్‌లో అంతరాయాలు ఇప్పటికే వ్యవసాయంపై పెను ప్రభావం చూపుతున్నాయి.

Unstoppable with NBK: రౌడీ హీరోతో స్పెషల్ ఎపిసోడ్.. ఇది వేరే లెవెల్!

దేశంలోని రెండు అగ్రగామి గ్యాసోలిన్ ద్విచక్ర వాహన తయారీదారులు కూడా పివోటింగ్ చేస్తున్నారు. బజాజ్ ఆటో లిమిటెడ్ గత సంవత్సరం ఎలక్ట్రిక్ స్కూటర్‌ను విడుదల చేసింది. హీరో మోటోకార్ప్ లిమిటెడ్ మార్చి నాటికి ఆవిష్కరించనుంది.

మార్చితో ముగిసిన సంవత్సరంలో హీరో ఎలక్ట్రిక్ 54వేలను యూనిట్లను విక్రయించింది. ఆ సమయంలో కొనుగోలు చేసిన మొత్తం ఎలక్ట్రిక్ ద్విచక్ర వాహనాల్లో మూడో వంతు కంటే ఎక్కువ. అయినప్పటికీ, ఇది 15 మిలియన్ల కంటే ఎక్కువ గ్యాస్-శక్తితో విక్రయించబడిన వాటిలో కొంత భాగం.

కొత్త ఎలక్ట్రిక్ మోడల్స్ ప్రయాణ శ్రేణి మరియు ఛార్జింగ్ గురించిన ఆందోళనలను పరిష్కరించడానికి కొత్త మార్గంలో వెళ్తున్నాయి. Ola తన స్కూటర్‌ను ఇంట్లోనే ప్లగ్ ఇన్ చేయగల ఛార్జర్‌తో షిప్పింగ్ చేస్తోంది. Hero వద్ద ఛార్జింగ్ కోసం తీసివేయగలిగే మాడ్యులర్ బ్యాటరీ ఉంది.

వీటిలో కొన్ని వాహనాలు ఒకసారి ఛార్జ్‌ చేస్తే 210 కిలోమీటర్ల పరిధిని కలిగి ఉంటాయి. దేశంలోని కొన్ని అతిపెద్ద నగరాల్లో ఒక వారం ప్రయాణానికి సరిపోతాయి. మరియు కంపెనీలు దేశవ్యాప్తంగా మరిన్ని ఛార్జింగ్ పాయింట్‌లను కూడా నిర్మిస్తున్నాయి. చైనా లేదా పాశ్చాత్య ఆర్థిక వ్యవస్థలతో పోలిస్తే భారతదేశం అంతటా ఛార్జింగ్ సౌకర్యాల లభ్యత సరిపోదు. ఇది సుదూర ప్రయాణాలను అందుబాటులోకి తీసుకురాదు. భారత చమురు కంపెనీలు ప్రధాన నగరాల్లో మరియు జాతీయ రహదారులపై ఛార్జింగ్ స్టేషన్లను ఏర్పాటు చేయనున్నాయని చమురు మంత్రి హర్దీప్ సింగ్ పూరి చెప్పారు.

మరో అడ్డంకి ఏమిటంటే భారతీయ ద్విచక్ర వాహన సముదాయం భారీ పరిమాణం. ఇది ప్లీట్ ద్వారా తిరగడానికి మరియు ఇప్పటికే ఉన్న వాహనాలను భర్తీ చేయడానికి చాలా సమయం పడుతుంది అని లండన్ ఆధారిత ఎనర్జీ కన్సల్టెన్సీ FGE హెడ్ క్యూనెట్ కజోకోగ్లు అన్నారు.

దేశంలోని అతిపెద్ద చమురు శుద్ధి సంస్థ ఇండియన్ ఆయిల్ కార్పొరేషన్ 2030లో ఎలక్ట్రిక్ ద్విచక్ర వాహనాల వాటా కేవలం 30% అమ్మకాల్లో మాత్రమే ఉంటుందని అంచనా వేసింది. మొత్తం స్కూటర్లలో FGE కేవలం 5% మాత్రమే. 2025 నుండి 2030 వరకు ఎలక్ట్రిక్ అమ్మకాలు.