Refund Wrong UPI Transaction : మీరు పొరపాటున మరో UPI IDకి డబ్బులను పంపారా? ఆందోళన అక్కర్లేదు.. ఇలా ఈజీగా రీఫండ్ చేసుకోవచ్చు.. ఇదిగో ప్రాసెస్..!
Refund Wrong UPI Transaction : మీ పొరపాటున యూపీఐ ద్వారా మరొకరికి పేమెంట్ చేశారా? అయితే ఆందోళన అక్కర్లేదు. మీరు పంపిన నగదు తిరిగి సులభంగా పొందవచ్చు. యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్ (UPI) భారతీయ డిజిటల్ పేమెంట్ సిస్టమ్ అనేక మార్పులు చేసింది.
Refund Wrong UPI Transaction : మీరు పొరపాటున యూపీఐ ద్వారా మరొకరికి పేమెంట్ చేశారా? అయితే ఆందోళన అక్కర్లేదు. మీరు పంపిన నగదు తిరిగి సులభంగా పొందవచ్చు. యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్ (UPI) భారతీయ డిజిటల్ పేమెంట్ సిస్టమ్ అనేక మార్పులు చేసింది. యూపీఐ యూజర్లు తమ స్మార్ట్ఫోన్లలో ఎప్పుడైనా నేరుగా బ్యాంకు అకౌంట్లకు డబ్బును బదిలీ చేసుకునే వీలుంది. అయితే UPI సిస్టమ్ సురక్షితంగా ఉన్నప్పటికీ, డిజిటల్ గేట్వే తరచుగా డబ్బును డెబిట్ చేసిన తర్వాత లావాదేవీలు నిలిచిపోవడం జరుగుతుంటాయి. ఫలితంగా కొన్నిసార్లు UPI మోసానికి గురయ్యే అవకాశం ఉంటుంది. నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) మొబైల్ నంబర్ లేదా QR Code ఉపయోగించి బ్యాంక్ అకౌంట్ల మధ్య నగదు బదిలీని అనుమతిస్తున్న సంగతి తెలిసిందే.
కొన్నిసార్లు తెలియకుండానే నగదు పంపాల్సిన అకౌంట్ బదులుగా మరో యూపీఐ అకౌంట్లోకి పంపడం జరుగుతుంది. వినియోగదారులు BHIM యాప్ లేదా GPay, PhonePe వంటి మరిన్ని ఇతర UPI సర్వీస్ ప్రొవైడర్ల ద్వారా UPI పేమెంట్లు చేస్తుంటారు. అయినప్పటికీ, అన్ని భద్రతా ఫీచర్లు, సూచనలు ఉన్నప్పటికీ, యూజర్లు తరచుగా రిసీవర్ ఫోన్ నంబర్ లేదా QR కోడ్ కోసం రెండుసార్లు చెక్ చేసుకోవాల్సి ఉంటుంది. పొరపాటుగా వేరొకరి బ్యాంక్ అకౌంటుకు డబ్బు పంపుకోవచ్చు. UPI లావాదేవీలు ప్రాసెస్ చేసిన తర్వాత వాటిని తిరిగి పొందడం కష్టమే. కానీ, దీనికి పరిష్కారం కూడా ఉంది. UPI ద్వారా అనాలోచిత లావాదేవీకి సంబంధించి అనేక పద్ధతులు అందుబాటులో ఉన్నాయి.
UPI యాప్ సపోర్ట్ని సంప్రదించండి :
RBI (రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా) మార్గదర్శకాల ప్రకారం.. ఒక యూజర్ ముందుగా పేమెంట్ సర్వీస్ ప్రొవైడర్తో ఉద్దేశపూర్వక లావాదేవీల సమస్యను నివేదించాలి. మీరు డబ్బును బదిలీ చేసిన GPay, PhonePe, Paytm లేదా UPI యాప్ కస్టమర్ కేర్ సపోర్ట్లో ఫిర్యాదు చేయాల్సి ఉంటుంది. సర్వీస్ ప్రొవైడర్లు కస్టమర్లకు సపోర్టును అందిస్తోంది. మీరు మీ సమస్యను ఫ్లాగ్ చేయవచ్చు. లేదంటే నగదు వాపసు కోసం రిక్వెస్ట్ చేయవచ్చు.
Read Also : UPI Payments : యూపీఐ పేమెంట్స్ చేస్తున్నారా? ఈ 5 విషయాలు తప్పక గుర్తుపెట్టుకోండి..!
* NPCI పోర్టల్లో ఫిర్యాదు చేయండి
* ఆ తర్వాత UPI యాప్ కస్టమర్ సర్వీస్ Help లేకుంటే.. మీరు NPCI పోర్టల్లో కూడా ఫిర్యాదు చేయవచ్చు.
* ఇప్పుడు NPCI అధికారిక వెబ్సైట్ npci.org.in కి వెళ్లండి
* ఇప్పుడు ‘What we do’ అనే ట్యాబ్పై Click చేయండి
* ఆపై UPIపై Tap చేయండి.
* Next బటన్పై Tap చేయండి.
* Dispute Redressal Mechanism ఎంచుకోండి
* ఫిర్యాదు సెక్షన్ కింద.. UPI లావాదేవీ ID, వర్చువల్ పేమెంట్ అడ్రస్, బదిలీ చేసిన మొత్తం, లావాదేవీ తేదీ, ఈ-మెయిల్ ID మొబైల్ నంబర్తో సహా మీ అన్ని లావాదేవీ వివరాలను ఇవ్వండి.
* ఫిర్యాదుకి కారణం ‘Incorrectly transferred to another account’ ఎంచుకోండి.
* మీ ఫిర్యాదును Submit చేయండి.
* బ్యాంకును సంప్రదించండి
* ఫిర్యాదు ఇప్పటికీ పరిష్కరించకపోతే.. మీరు PSP యాప్/ TPAP యాప్లో పేమెంట్ సర్వీస్ ప్రొవైడర్ (PSP) బ్యాంక్ తర్వాత బ్యాంక్ (ఎండ్-యూజర్ కస్టమర్ అకౌంట్ను నిర్వహించే చోట)తో మీ ఫిర్యాదును పెంచవచ్చు.
బ్యాంకింగ్ Ombudsman సంప్రదించండి :
పైన పేర్కొన్న అన్ని ప్రక్రియలను అనుసరించిన తర్వాత కూడా ఫిర్యాదును పరిష్కరించకపోతే.. 30 రోజుల తర్వాత మీ బ్యాంకింగ్ అంబుడ్స్మన్/ లేదా డిజిటల్ ఫిర్యాదుల కోసం అంబుడ్స్మన్ను సంప్రదించవచ్చు. RBI ప్రకారం.. ఒక సాధారణ కాగితంపై రాసి పోస్ట్/ఫ్యాక్స్/హ్యాండ్ డెలివరీ ద్వారా అంబుడ్స్మన్ సంబంధిత కార్యాలయానికి పంపడం ద్వారా అంబుడ్స్మన్కి ఫిర్యాదు చేయవచ్చు.
మీరు డిజిటల్ లావాదేవీల కోసం అంబుడ్స్మన్కి ఈ-మెయిల్ ద్వారా ఫిర్యాదును కూడా పంపవచ్చు. మీరు ఫిర్యాదు చేసిన సర్వీస్ ప్రొవైడర్ బ్రాంచ్ లేదా ఆఫీస్కు ఫిర్యాదును పంపాలి. మీరు RBI వెబ్సైట్లో స్కీమ్తో పాటు ఫిర్యాదు ఫారమ్ను కూడా కనుగొనవచ్చు. ఈ ఫార్మాట్ని ఉపయోగించడం తప్పనిసరి కాదు.
డిజిటల్ లావాదేవీలకు అంబుడ్స్మెన్ ఎవరు? :
కస్టమర్ ఫిర్యాదులను పరిష్కరించే డిజిటల్ లావాదేవీల కోసం RBI సీనియర్ అధికారిని అంబుడ్స్మెన్గా నియమించింది. స్కీమ్లోని క్లాజ్ 8 కింద పేర్కొన్న ఫిర్యాదు ఆధారంగా నిర్దిష్ట సర్వీస్లలో లోపాన్ని సిస్టమ్ పార్టిసిపెంట్లపై ఫిర్యాదును అధికారి పరిశీలిస్తారు.
WATCH : 10TV LIVE : “నాన్ స్టాప్ న్యూస్ అప్ డేట్స్ కోసం 10TV చూడండి”..