9/11 Terror Attack : విమాన ప్రయాణాన్ని మార్చేసిన 9/11 ఘటన

అమెరికాలో 2001, సెప్టెంబరు 11న తూర్పు అమెరికాలో ప్రయాణిస్తున్న నాలుగు విమానాలను అల్ ఖైదా ఉగ్రవాదులు ఒకేసారి హైజాక్ చేశారు.

9/11 Terror Attack : విమాన ప్రయాణాన్ని మార్చేసిన  9/11 ఘటన

Terro Attack2 (1)

9/11 Terror Attack    సెప్టెంబర్ 11, 2001 కి ముందు ఎవరైనా ఎవరైనా ఒక కమర్షియల్ ఫ్లైట్ ఎక్కాలంటే ఇప్పుడున్న మాదిరిగా ఉండేది కాదు. 9/11 టెర్రర్ ఎటాక్ పూర్తిగా ఎయిర్ ట్రావెల్ నే మార్చివేసింది. 9/11 ఉగ్రదాడికి ముందు..ఒక కమర్షియల్ ఫ్లైట్ ఎక్కాలంటే ప్రయాణికులు షూలు, బెల్టులు మరియు టోపీలు ధరించి ప్రైవేట్‌గా నడిచే సెక్యూరిటీ చెక్‌పోస్టుల ద్వారా వెళ్ళవచ్చు. క్యారీ-ఆన్ బ్యాగ్‌లలో సరిపోయేంత ద్రవాన్ని తీసుకొచ్చుకోవచ్చు .

చాలా విమానాశ్రయాలలో ప్రయాణికులకు తోడుగా ఉండాలనుకునే కుటుంబ సభ్యులు లేదా స్నేహితులు సమస్య లేకుండా గేట్ వరకు కూడా వెళ్లే అవకాశముండేది. అయితే అమెరికాలోని వరల్డ్ ట్రేడ్ సెంటర్ పై అల్ ఖైదా మిలిటెంట్లు అత్యంత ఘోరమైన తీవ్రవాద దాడికి పాల్పడటానికి ఈ నియమాలను సద్వినియోగం చేసుకున్న తర్వాత పరిస్థితులు మారిపోయాయి. 9/11 ఉగ్రదాడి తర్వాత అప్పటివరకు ఉన్న రూల్స్ పోయి కొత్త రూల్స్ వచ్చేశాయ్.

9/11 ఘటన తర్వాత దేశవ్యాప్తంగా వేలాది విమానాశ్రయాలలో భద్రత మరియు గుర్తింపు చర్యలకు అధికారులు నిరంతరం అప్‌గ్రేడ్‌లు కోరుకుంటున్నందున, విమానంలో ఎక్కడమనే ప్రకియకు కొంచం సమయం పడుతోంది మరియు తరచుగా ఒత్తిడికి గురవుతుంది.

విమాన ప్రయాణికులు కొత్త రియాలిటీని… సురక్షితంగా ఎగురుతున్న ధరగా ఎక్కువగా అంగీకరిస్తారు. అయితే విమాన ప్రయాణంలో “సురక్షితమైన” నిర్వచనం నిరంతరం అభివృద్ధి చెందుతోంది. మాకు మెరుగైన భద్రతా వ్యవస్థ ఉంది, కానీ ఇప్పుడు మాకు మరింత బెదిరింపులు ఉన్నాయి అని విమానయాన భద్రతా నిపుణుడు జెఫ్రీ ప్రైస్ తెలిపారు. ధరల యొక్క అతి పెద్ద ఆందోళన దేశీయ తీవ్రవాదం పెరగడం.. మరియు ప్రస్తుతం ప్రజల వద్ద ఉన్న రెండు ప్రమాదకరమైన సాధనాలు: డ్రోన్లు మరియు సైబర్‌టాక్‌లు అని జెఫ్రీ ప్రైస్ తెలిపారు.

9/11 కి ముందు యుఎస్ ప్రయాణికులు ఆ రెండు పదాలను(డ్రోన్లు మరియు సైబర్‌టాక్‌లు) ఎన్నడూ వినలేదు. 9/11 కి ముందు ప్రయాణి కులు.. ఏదయినా దాడి లేదా పెను ముప్పు తర్వాత మొదటి వారాలు లేదా నెలల్లో మాత్రమే విమానాశ్రయ భద్రతపై దృష్టి పెట్టారని విమానయాన చరిత్రకారులు జానెట్ బెడ్నారెక్ చెప్పారు. కానీ చాలా వరకు, ఇది ప్రజలు యాంత్రికంగా చేసిన పని అని ఆమె చెప్పారు.

9/11 కి ముందు వ్యవస్థ చాలా లోపభూయిష్టంగా ఉండేదని.. విమానంలో చిన్న ఆయుధాలను తీసుకురావడం కష్టం కాదని నటి పరిస్థితులను ఆమె గుర్తుచేసుకున్నారు. వాక్-త్రూ మెటల్ డిటెక్టర్లు కనీసం .22-క్యాలిబర్ హ్యాండ్‌గన్ యొక్క మెటల్ కంటెంట్‌తో ఐటెమ్‌లను గుర్తించడానికి క్రమాంకనం చేయబడ్డాయి. 9/11 హైజాకర్లకు దీని గురుంచి తెలిసిపోయింది.

ద్వైపాక్షిక 9/11 కమిషన్ తుది నివేదిక ప్రకారం.. ఉగ్రవాదులు ఆ రోజు నాలుగు విమానాలలో కత్తులు, బాక్స్ కట్టర్లు మరియు మేస్‌తో సహా తేలికైన వస్తువులతో ఎక్కగలిగారు. మెటల్ డిటెక్టర్లు గుర్తించకుండా ఉండటానికి వారు నాలుగు అంగుళాల లోపు బ్లేడ్‌లతో కత్తులను ఉపయోగించారని జానెట్ బెడ్నారెక్ తెలిపింది. అయితే స్క్రీనింగ్ సమయంలో చిన్న కత్తులు కనుగొనబడినప్పుడు కూడా అవి సాధారణంగా ప్రయాణికుడికి తిరిగి ఇవ్వబడతాయి అని 9/11 కమిషన్ నివేదించింది.

9/11 దాడులు జరిగిన కొద్దిసేపటికే అప్పటివరకు ఉన్న రూల్స్ మారడం ప్రారంభమైంది. దాడులు జరిగిన రెండు నెలల తరువాత సృష్టించబడిన రవాణా సెక్యూరిటీ అడ్మినిస్ట్రేషన్ (TSA).. విమానాశ్రయ ప్రయాణీకుల భద్రతను చేపట్టింది. ఇది తనిఖీ చేయబడిన సామాను యొక్క 100% స్క్రీనింగ్‌ను అమలు చేయడానికి మరియు దేశవ్యాప్తంగా పేలుడు గుర్తింపు వ్యవస్థలను అమలు చేయడానికి ప్రయత్నించింది.

అధికారులు కాక్‌పిట్ తలుపులను కూడా బలపరిచారు, నో-ఫ్లై జాబితాలను బలోపేతం చేశారు. 3.4 ఔన్సులు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ కంటైనర్లలో ద్రవాలు, జెల్‌లు మరియు ఏరోసోల్స్ వంటి సమస్యాత్మకమైన క్యారీ-ఆన్ వస్తువులని నిషేధించారు. 2006 లో బ్రిటన్ నుండి యుఎస్ మరియు కెనడాకు ప్రయాణించే కనీసం 10 విమానాలలో ద్రవ పేలుడు పదార్థాలను పేల్చాలని ఉగ్రవాదులు పన్నిన కుట్రను అధికారులు భగ్నం చేసిన తర్వాత ద్రవాలపై లేదా లిక్విడ్స్ కి సంబంధించి ఓ రూల్ వచ్చింది.

విమానయాన సంస్థలు… టిక్కెట్ లేని వ్యక్తులు భద్రతా తనిఖీ కేంద్రాలను దాటడం కష్టతరం చేశాయి. ప్రస్తుతం నిర్దిష్ట సందర్భాలలో టిక్కెట్ పొందిన ప్రయాణీకులకు తోడుగా ఉండటానికి సందర్శకులను అనుమతించవచ్చు – అంటే, వయసు పైబడిన లేదా వికలాంగుడిని గేట్‌క దగ్గర వరకు అనుసరించడం వంటివి . కానీ ప్రతి ఒక్కరూ బోర్డింగ్ పాస్ ఉన్న వారిలానే స్క్రీనింగ్‌ని ఎదుర్కోవాలి.

స్క్రీనింగ్ మార్పుకు దారితీసిన మరొక ఘటన – డిసెంబర్ 2001 లో పారిస్ నుండి మయామికి వెళ్లే విమానంలో షూ బాంబు ప్రయత్నం. భద్రతా తనిఖీ కేంద్రం గుండా వెళుతున్నప్పుడు ప్రయాణికులు ఇప్పుడు తమ షూలను తీసివేయమని కోరడానికి కారణం ఇదే. ఇటీవలి సంవత్సరాలలో ప్రవేశపెట్టిన ఇతర సాధనాల్లో – CT స్కానర్లు, ఆటోమేటెడ్ స్క్రీనింగ్ లేన్‌లు మరియు రసాయన విశ్లేషణ(కెమికల్ అనాలిసిస్) పరికరాలు వంటివి ఉన్నాయి.

TSA యొక్క విజయాలు ఉన్నప్పటికీ.. ఇటీవలి సంవత్సరాలలో గుర్తించిన వరుస భద్రతా లోపల కారణంగా 60,000 మంది ఉద్యోగులను కలిగిన ఈ ఏజెన్సీ తీవ్ర విమర్శలకు గురయింది. హోంల్యాండ్ సెక్యూరిటీ డిపార్ట్‌మెంట్ యొక్క 2015 అంతర్గత నివేదిక ప్రకారం.. యుఎస్ అంతటా డజన్ల కొద్దీ విమానాశ్రయాలలో నిర్వహించిన దాదాపు ప్రతి రహస్య పరీక్షలో విమానాశ్రయ స్క్రీనర్లు పేలుడు పదార్థాలు మరియు ఆయుధాలను గుర్తించడంలో విఫలమయ్యాయి. అయితే విమానయాన భద్రత మునుపెన్నడూ లేనంత బలంగా ఉంది, ఎందుకంటే అభివృద్ధి చెందుతున్న ముప్పును పరిష్కరించడానికి TSA అనేక ముఖ్యమైన చర్యలు తీసుకుంది అని TSA ప్రతినిధి లిసా ఫార్బ్‌స్టెయిన్ అన్నారు.

కాగా, TSA ఇప్పటివరకు ఎదుర్కున్న అతిపెద్ద వివాదాలలో…లోహేతర ఆయుధాలు మరియు ప్రయాణీకుల దుస్తులు కింద దాగి ఉన్న ఇతర బెదిరింపులను గుర్తించడానికి 2010లో ఫుల్-బాడీ స్కానర్‌లను” ప్రవేశపెట్టడం ఒకటి. ఈ తనిఖీ.. అమెరికా వ్యాప్తంగా తిరుగుబాటును ప్రేరేపించింది. TSA ఏజెంట్లు ప్రజల బట్టల లోపల చూస్తున్నారంటూ విమర్శకులు వచ్చాయి. కొంతమంది TSA యొక్క వ్యవస్థీకృత బహిష్కరణకు పిలుపునిచ్చారు. ఆ తర్వాత అమెరికన్లు త్వరలో కఠినమైన స్క్రీనింగ్‌కు అలవాటు పడ్డారు. ఫ్లయింగ్ అనుభవంలో భాగంగా ప్రజలు దీనిని ఎక్కువగా అంగీకరించారు అని బెడ్నారెక్ చెప్పారు. “ఇది హైజాక్ చేయబడదని భరోసా యొక్క స్థాయి అని చెప్పారు.

కానీ గత అనేక సంవత్సరాలుగా అన్ని భద్రతా చర్యలు అమల్లో ఉన్నప్పటికీ, ఉగ్రవాద బెదిరింపుల నుండి దేశం వంద శాతం సురక్షితంగా లేదు. విమానాశ్రయాలలో పెద్ద జన సమూహాలపై కాల్పులు జరపడానికి , విమానాలపై దాడి చేయడానికి లేదా దాడి చేసే ఇతర ఉగ్రవాదులకు సహాయపడటానికి నిఘా నిర్వహించడానికి డ్రోన్‌లను ఉపయోగించవచ్చు అని మెట్రోపాలిటన్ స్టేట్ యూనివర్శిటీ ఆఫ్ డెన్వర్‌లో ప్రొఫెసర్ గా ఉన్న ప్రైస్ అన్నారు. చివరకి డ్రైవింగ్ లాగానే. ఎగరడం ఎల్లప్పుడూ ప్రమాదాన్ని కలిగిస్తుంది అని డ్రైవింగ్ బెడ్నారెక్ తెలిపారు.

9/11 దాడి ఎలా
అమెరికాలో 2001, సెప్టెంబరు 11న తూర్పు అమెరికాలో ప్రయాణిస్తున్న నాలుగు విమానాలను అల్ ఖైదా ఉగ్రవాదులు ఒకేసారి హైజాక్ చేశారు. ఆ విమానాలను న్యూయార్క్, వాషింగ్టన్‌లోని ప్రముఖ భవనాలను కూల్చడానికి ఉపయోగించారు. రెండు విమానాలు న్యూయార్క్‌లోని ప్రపంచ వాణిజ్య కేంద్రం (వరల్డ్ ట్రేడ్ సెంటర్)లోకి దూసుకెళ్లాయి.

మొదటి విమానం అమెరికా కాలమానం ప్రకారం ఉదయం 8.46కు నార్త్ టవర్‌ను ఢీకొనగా, రెండో విమానం ఉదయం 9.03 నిమిషాలకు సౌత్ టవర్‌లోకి దూసుకెళ్లింది. దీంతో ఆ భవనాల్లో మంటలు చెలరేగాయి. పై అంతస్తుల్లో ఉన్నవారు ఆ మంటల్లో చిక్కుకుపోయారు. ఆ భవనాల నుంచి వచ్చిన దట్టమైన పొగ నగరాన్నంతా కప్పేసింది. విమానాలు భవనాలను ఢీకొట్టిన రెండు గంటల్లోనే రెండు టవర్లలోని 110 అంతస్తుల భవనాలను భారీ ధూళి మేఘాలు కమ్మేశాయి.

ఈ దాడులు జరిగే సమయానికి, ట్విన్ టవర్స్‌లో సుమారు 17,400 మంది ఉన్నారని అంచనా. ఉత్తరం వైపున్న టవర్‌లో విమానం డీకొన్న ప్రాంతానికి పైనున్న వారిలో ఎవ్వరూ ప్రాణాలతో మిగల్లేదు. కానీ, సౌత్ టవర్‌లో పేలుడు జరిగిన అంతస్తుకు పైనున్నవారిలో 18 మంది మాత్రం ప్రాణాలతో బయటపడగలిగారు.

ఉదయం 9.37 నిమిషాలకు మూడో విమానం పెంటగాన్(అమెరికా రక్షణ శాఖ ప్రధాన కార్యాలయం) పశ్చిమం వైపు భాగాన్ని ధ్వంసం చేసింది. నాలుగో విమానం ఉదయం 10.03 నిమిషాలకు పెన్సిల్వేనియాలో కూలిపోయింది. ఆ విమానంతో వాషింగ్టన్‌లోని క్యాపిటల్ భవనాన్ని ఢీకొట్టాలని హైజాకర్లు ప్రణాళిక వేసినట్లు చెబుతారు. . కాగా, ఐదుగురితో ఉన్న 3 బృందాలు, నలుగురితో ఉన్న ఒక బృందం(పెన్సిల్వేనియాలో కూలిన విమానం) మొత్తం 19 మంది కలిసి ఈ హైజాక్‌లకు పాల్పడ్డాయి.

హైజాకర్లు కాకుండా ఈ దాడుల్లో మొత్తంగా 2,977 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు. వీరిలో ఎక్కువ మంది న్యూయార్క్‌లో ఉంటున్నవారే. నాలుగు విమానాల్లో ఉన్న మొత్తం 246 మంది ప్రయాణికులూ ఈ దాడుల్లో మరణించారు. ట్విన్ టవర్స్ కూలడంతో 2,606 మంది చనిపోయారు. పెంటగాన్ దగ్గర 125 మంది మృతిచెందారు. ఈ దాడుల్లో మరణించినవారిలో మరో 77 దేశాలకు చెందినవారు కూడా ఉన్నారు.

న్యూయార్క్ నగరం అత్యవసర పరిస్థితుల్లో విధులు నిర్వహించే 441 మంది ఫస్ట్ రెస్పాండర్స్‌ను కోల్పోయింది. వీరిలో కొన్నివేల మంది గాయపడగా, దాడి సమయంలో విషపూరితంగా మారిన శిథిలాల్లో పని చేసిన కొందరు అగ్నిమాపక దళ సభ్యులు తర్వాత రకరకాల వ్యాధులకు గురయ్యారు.